0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sơ đồ lắp đặt bình nóng lạnh đơn giản, dễ hiểu

14:21 22/01/2021

Trong quá trình thiết kế và thi công  hệ thống đường nước thì sơ đồ đường ống nước bình nóng lạnh luôn là một yếu tố rất quan trọng. Việc lắp đặt bình nóng lạnh một cách chính xác vừa giúp nâng cao tuổi thọ bình, vừa đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng.

Sơ đồ lắp bình nóng lạnh thông thường

Với thiết kế 1 nhà tắm cơ bản trang bị bình nóng lạnh. Các gia đình thường trang bị một vòi sen và một vòi nước tại chậu rửa mặt đòi hỏi phải có nước nóng lạnh.

  • Từ nguồn cấp nước lạnh được chuẩn bị cho bình nóng lạnh, chúng ta sử dụng 2 ống chữ T để chia nước thành 3 đường cấp. Trong đó một đường cấp nước lạnh cho bình nóng lạnh. Một đường cấp cho vòi sen. Và 1 đường cấp nước cho vòi tại chậu rửa.
  • Đối với đường nước nóng ra từ bình nóng lạnh thường được ký hiệu bằng màu đỏ. Ta sử dụng loại ống nhựa chịu nhiệt . Bao gồm 1 ống  chính, 1 T chia và 2 đường ống tới vòi sen và vòi nước tại chậu rửa.

Sơ đồ lắp bình nóng lạnh thông thường

Sơ đồ đường nước bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời

Sơ đồ đường nước bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời

Bình nước nóng năng lượng mặt trời đang được khá nhiều gia đình lựa chọn. Sơ đồ đường nước bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời như sau:

Bạn sử dụng 1 ống nước chữ T chia nguồn cấp nước lạnh thành 2 phần. Trong đó 1 cho bình nước nóng lạnh và 1 để đi xuống hệ thống nước sinh hoạt. Lưu ý chiều cao dường nước từ téc nước chứa xuống bình nóng lạnh đảm bảo ít nhất 1,5m. Nếu không đủ độ bao bắt buộc bạn phải sử dụng thêm máy bơm tăng áp.

Ở đường nước dẫn xuống bình nóng lạnh, bạn lắp thêm 1 van một chiều. Mục đích là chúng chỉ chảy nước chỉ chảy 1 chiều. Ở đầu nước ra của bình nóng lạnh, bạn sử dụng các ông chịu nhiệt để đưa tới các vói nước nóng sử dụng trong gia đình.

Trên đây là 2 sơ đồ hướng dẫn bạn lắp bình nóng lạnh điện và bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook