0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

14:19 22/01/2021

Có nhiều cách gọi khác nhau của máy nước nóng năng lượng mặt trời như bình nóng lạnh năng lượng mặt trời, bình nước nóng năng lượng mặt trời. Tuy nhiều cách gọi tên nhưng nó cũng chỉ có 1 cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời nhé!

1. Khái niệm của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời công dụng cũng như các bình nóng lạnh khác trong phòng tắm mà bạn thường thấy. Chỉ khác biệt ở một điểm là sản phẩm này dùng năng lượng từ ánh sáng mặt trời làm nóng nước. Khả năng giữ nhiệt của loại bình này là vô cùng tốt có thể sử dụng được ở ban đêm.

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời để hoạt động và cung cấp nước nóng. Máy nước nóng năng lượng mặt trời gồm 2 loại: ống dầu và ống chân không.

Ống dầu

Nguyên lý hoạt động của Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời ống dầu khá đặc biệt, nước được chảy trực tiếp vào trong bình giữ nhiệt ( bình bảo ôn) và được lưu giữ tại đây.

Bề mặt ống dầu sẽ hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời làm sôi dầu bên trong ống. Khi đó dầu nóng sẽ truyền nhiệt lên thanh dẫn nhiệt ở phần đầu ống đã cắm trực tiếp vào bình bảo ôn, làm nước trong bình nóng lên. 

Ống chân không

Nước sẽ đi vào các ống chân không. Khi có ánh nắng mặt trời lên, các chất liệu hấp thụ nhiệt bên mặt ngoài ống thủy tinh làm ống thủy tinh nóng lên truyền nhiệt độ cho nước bên trong ống.  

Theo nguyên lý đối lưu, nước nóng hơn có xu hướng di chuyển lên trên bồn chứa và nước lạnh di chuyển xuống dưới ống chân không để được làm nóng. Cứ luân phiên như vậy cho đến khi nhiệt độ nước trong cả bình chứa và ống chân không bằng nhau thì quá trình này kết thúc. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook