0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách khắc phục bình nóng lạnh SH-30TH11 bị rò nước.

14:29 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh nói chung và bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 nói riêng sẽ không tránh khỏi những sự cố, một trong số đó là hiện tượng rò rỉ nước. Bình nóng lạnh bị rò rỉ nước là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng oantuti.vn tìm hiểu những cách khắc phục sự cố trên nhé.

1. Hãy kiểm tra xem nước bị rò rỉ từ vị trí nào trên bình nóng lạnh SH-30TH11

Có thể nước rò rỉ từ đường ống dẫn nước, từ bình chứa nước, từ các khớp nối van nước, hay từ các phụ kiện của bình nóng lạnh…Chú ý quan sát bằng mắt thường và theo dõi nước chảy ra từ vị trí nào. Không nên dùng tay không để sờ hoặc chạm sâu vào bên trong thiết bị này. 

Hãy kiểm tra một cách kỹ càng để xem có các dấu hiệu của sự rò rỉ nước ở đây là gì. Không nên bỏ qua bất cứ trường hợp nào có khả năng gây nên hiện tượng rò rỉ nước bình nóng lạnh.

Nếu như lượng nước rò rỉ ra quá ít và bằng mắt thường bạn chưa thấy được nước chảy ra từ đâu thì nên dùng một chiếc khăn khô và lau sạch nước trên bình rồi tiếp tục quan sát để xem khu vực bị thấm nước trở lại là chỗ nào.

Trong nhiều trường hợp có thể do trong quá trình sử dụng không may đã làm văng nước lên trên. Nên nếu như nước không thấy rò rỉ sau 1,2 ngày nữa thì bạn yên tâm thiết bị của bạn chưa gặp vấn đề gì đáng lo. Tuy nhiên nếu cứ vài ngày mà hiện tượng rỉ nước cứ lặp lại thì bạn cần phải có sự trợ giúp từ các nhân viên kỹ thuật để kiểm tra chính xác hơn.

2. Ngắt nguồn điện và nguồn nước cấp

Bạn cần ngắt nguồn điện và nguồn nước cấp bởi nếu còn nguồn điện sẽ làm cho bình hoạt động và có thể gây phỏng nước trong quá trình kiểm tra sửa chữa. Nước và điện nếu kết hợp với nhau sẽ cực kì nguy hiểm. 

Bạn hãy vặn và khóa hết các van cấp nước của bình nóng lạnh Casper SH-30TH11. Nếu việc rò rỉ nước tại van cấp nước mà không thể vặn lại được thì hãy khóa nước ở nguồn chính. Khi khóa van cấp nước thì bạn mới tiếp tục sửa chữa được.

3. Tìm đúng vị trí rò rỉ nước

Như đã nêu phía trên thì bạn nên quan sát một cách tỉ mỉ vị trí bị rò rỉ nước. Dường như ở các loại bình nóng lạnh thường thì những chỗ có khả năng sảy ra hiện tượng rò rỉ nhất chính là các vị trí như: Đầu vào nước lạnh và đầu ra nước nóng, bộ phận van 1 chiều, bình chứa nước.

Hy vọng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp người dùng có thêm những kỹ năng cần thiết để khách phục sự cố rò nước của bình nóng lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook