0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách kiểm tra và nguyên nhân bình nóng lạnh không có nước

14:40 22/01/2021

Bật bình nóng lạnh mà không có nước có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc mà bạn không biết trước được. Bài viết này hãy cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu Cách kiểm tra và nguyên nhân bình nóng lạnh không có nước để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình khi sử dụng nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bình nóng lạnh đã đầy nước

Trước khi bật bình nóng lạnh, hãy tiến hành kiểm tra ngay bằng phương pháp đơn giản sau đây:

Kiểm tra dòng chảy ở bên van nước nóng

Kiểm tra dòng chảy ở bên van nước nóng

Bạn nên mở van nước bên chiều nước nóng đến khi thấy dòng nước chảy đều, không ngắt quãng, không ra bọt khí. Thông thường bình nước nóng sẽ được đầy nước và làm đầy bình trong vòng từ 3-5 phút (tùy áp suất nước ở từng khu vực), do đó nếu nước chảy ra đều trong vòng 5 phút, bạn có thể chắc chắn bình nước nóng đã đầy nước và hệ thống đường ống nước vẫn hoạt động bình thường. Lúc này hãy yên tâm để bật bình nước nóng nhé!

Nguyên nhân bình nóng lạnh không có nước

Có nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không có nước. Dưới đây Mỹ Việt sẽ giúp bạn chỉ ra những nguyên nhân cơ bản của vấn đề này:

Do đường ống dẫn nước vào bình:

Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng không có nước trong bình nóng lạnh. Cặn bẩn trong nước sẽ theo đường ống dẫn tới bình nóng lạnh, lúc này cặn bẩn tích tụ quá nhiều sẽ gây tắc đường ống nước. 

Trường hợp khác do đường ống nước bị dập tại một vị trí nào đó khiến nó không thể dân nước. Nguyên nhân này rất dễ để người dùng có thể phát hiện ra  

Do van an toàn bị lắng cặn bẩn: 

Van an toàn cho phép dẫn nước một chiều vào bình, nguồn nước không sạch bị dẫn vào bình sau một thời gian dài sẽ lắng đọng cặn canxi, cát bẩn tại vị trí này làm nước không vào được bình

Do lượng nước tại nguồn nước không đủ:

Nguồn nước ở bể chứa không đủ cung cấp cho bình nóng lạnh

Lượng nước tại bể chứa nước hoặc bình Inox chứa nước cung cấp cho bình nóng lạnh đã hết nên gây ra tình trạng bình nóng lạnh không có nước để đun nóng hoặc mực nước trong các thiết bị này còn quá thấp trong khi máy bơm lại có áp suất yếu nên không thể hút nước lên cung cấp cho bình nóng lạnh. 

Trên đây là Cách kiểm tra và nguyên nhân bình nóng lạnh không có nước bên trong, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng bình trong quá trình sử dụng. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook