0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tại sao bình nóng lạnh chỉ ra nước bên lạnh còn bên nóng thì không?

14:36 22/01/2021

Vào mùa đông nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh cực kì cao, tuy nhiên những trục trặc khi sử dụng khiến bạn cảm thấy rất bất tiện, nhất là Tình trạng khi sử dụng bình nóng lạnh không ra nước ở bên nóng tức là khi bạn vặn vòi nước gạt sang bên nóng thì không có nước chảy trong khi phía bên nước lạnh vẫn có nước chảy ra. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không ra nước bên nóng?

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không ra nước bên nóng?

– Phần vòi thông với bình nóng lạnh bị tắc.

– Phần ống dẫn nước từ bình nóng lạnh xuống các vòi bị biến dạng và tắc

Bình nóng lạnh không có nước có thể là phía đầu dẫn nước từ bể chứa vào bình nóng lạnh bị tắc dẫn đến bình nóng lạnh không được cấp nước từ đó không có dòng nước nóng cho đầu ra ở vòi.

Van nước nóng ở bình nóng lạnh bị khóa.

Nguyên nhân dẫn đến việc làm tắc vòi và ống dẫn nước là do nhiệt độ của nước quá cao trong khi những chất cấu tạo nên ống dẫn nước và vòi không đảm bảo được nhiệt độ dẫn đến bị giãn, chảy và biến dạng gây tắc. Hoặc do chất bẩn, cặn làm bám vào thành ống dẫn nước đầu vào và ống dẫn nước đầu ra cũng gây ra tình trạng bị tắc không chảy nước ở phần bên nóng.

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không ra nước bên nóng

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không ra nước bên nóng

 Để đảm bảo an toàn, trước khi tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân gây ra tình trạng không ra nước bên nóng khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cần ngắt dòng điện cung cấp cho bình nước nóng.

– Kiểm tra xem van nước nóng ở bình nước có bị khóa không, nếu khóa thì chỉ cần mở ra là bạn có thể dùng được nước bên nóng.

– Nếu như nhiệt độ của bình nước nóng làm biến dạng ống dẫn nước hoặc vòi thì cần kiểm tra cảm biến nhiệt độ của bình xem có hỏng hóc làm thay đổi nhiệt độ không, hoặc không thì nên thay ống dẫn và vòi bằng những loại có khả năng chịu nhiệt cao.

– Kiểm tra đầu vào xem có bị tắc hay không. Nếu nguyên nhân là do nước đầu vào không vào bình nóng lạnh thì cần chú ý nếu không sẽ dễ cháy nổ.

– Kiểm tra nếu bị tắc ở ống dẫn nước đầu ra từ bình nóng lạnh thì kiểm tra xem có phải bình nóng lạnh đang quá nhiều cặn bẩn, việc này phải cần thiết vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ để khắc phục.

– Cũng tháo vòi sẽ, vòi chậu để kiểm tra xem phần đầu nối có bị tắc không thì vệ sinh và thông phần đầu nối phía bên nóng để khắc phục tình trạng không ra nước nóng.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng không ra nước nóng ở bình nóng lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook