0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Đánh giá bình nóng lạnh tốt hiện nay dựa vào đâu?

14:39 22/01/2021
  1. Công tắc dòng chảy
  2. Cách ly dòng điện
  3. Cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh là thiết bị cung cấp nước nóng cho gia đình bạn vào mỗi mùa đông lạnh giá. Chiếc bình nóng lạnh ngoài việc cung cấp nước nóng nhưng vẫn phải đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Yếu tố an toàn của mỗi chiếc bình nóng lạnh là tiêu chí đánh giá chất lượng của sản phẩm. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu đặc điểm của các chế độ an toàn của bình nóng lạnh hiện nay nhé!

Công tắc dòng chảy

Bạn biết đó, hệ thống điện của bình nóng lạnh sẽ được bảo vệ nhờ công tắc dòng chảy (điều khiển dòng chảy). Bộ phận này có công dụng là cảm nhận thay đổi dòng chảy trong đường ống và đưa ra điều chỉnh, cụ thể như khi áp lực nước quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ ngắt nguồn điện ngay lập tức để đảm bảo an toàn, đề phòng các mối nguy hiểm và sự cố có thể xảy ra.

Công tắc dòng chảy

Máy nóng lạnh được trang bị công tắc dòng chảy sẽ là những lựa chọn tốt không thể bỏ qua, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Ariston, Electrolux

Cách ly dòng điện

Với bình nước tắm nóng lạnh trực tiếp, được nhà sản xuất gắn cầu dao chống rò điện ELCB/ELB với độ nhạy cao, đây sẽ là cách trang bị an toàn tốt nhất để việc sử dụng nước nóng tại thời điểm bình có dòng điện chạy qua sẽ không gây ra bất cứ một nguy cơ gây nguy hiểm nào (trong trường hợp có rò điện). Loại cầu dao chống rò điện ELCB/ELB này sẽ ngắt điện tự động khi phát hiện có dòng điện rò rỉ trong mạch điện, nên khi muốn dùng bình nóng lạnh, bạn sẽ phải bật lại công tắc.

Cách kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB/ELB: là thông qua hai nút Test (kiểm tra) & Reset (tái khởi động). Sau khi lắp đặt máy, bật chức năng ELCB/ELB lên, sau đó nhấn nút Test, và nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu như sau 5-8 giây, thấy nước trong vòi xả đã nóng lên có nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt.

Còn nếu như đang hoạt động mà máy bị ngắt điện, có nghĩa là ELCB cảnh báo nguồn điện bạn đang dùng không an toàn, bạn nên kiểm tra ngay và tuyệt đối không bật máy lên để sử dụng tiếp.

Thêm một biện pháp khác là: bạn có thể nối vỏ bình nóng lạnh đến mặt đất, để khi dòng điện bị rò rỉ sẽ đi vào đất giảm nguy cơ khi bị điện giật. Nhưng với biện pháp cách ly dòng điện này thì bạn nên nhòe nhân viên có kỹ thuật, chuyên môn cao thực hiện cho bạn, không nên tự ý lắp đặt.

Hoặc có thể cách ly hoàn toàn với dòng điện bằng cách là gắn thêm bồn chứa giống như bình nóng lạnh gián tiếp (an toàn nhất là cho nước nóng vào xô đựng nước mà không sử dụng trực tiếp), sau khi nước nóng vừa đủ xài thì tắt máy và bắt đầu dùng.

Cảm biến nhiệt

Máy, bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động dựa trên nguyên lý đun nước nóng bằng dây đốt, sau đó đưa nước trực tiếp ra vòi sen để dùng. Vì vậy, sản phẩm luôn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở mức 45-55 độ C tùy theo công suất máy mà không bị nóng đột ngột và đảm bảo chống bỏng hiệu quả.

Thông thường, cảm biến nhiệt đi cùng với 1 rơ le, khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le này sẽ tự ngắt và khi nguội nó sẽ tự bật để bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già. Bạn cũng nên an tâm vì hầu hết các dòng bình nóng lạnh đều có cảm biến nhiệt.

Độ an toàn của bình nóng lạnh có thể làm cho bạn an tâm sử dụng và đặc biệt là giải quyết được vấn đề thiết bị, máy móc nóng lạnh xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Nhìn chung, thiết bị hay sản phẩm này an toàn cho người dùng, nếu bạn đã dùng chúng lâu năm thì nên nghĩ ngay đến các biện pháp an toàn như trên để hạn chế và phòng tránh rủi ro.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook