0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Dây tiếp đất là gì? Tại sao khi lắp bình nóng lạnh cần phải có dây tiếp đất

14:40 22/01/2021

Một trong những lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh đó là lắp dây tiếp đất. Vậy Dây tiếp đất là gì? Tại sao khi lắp bình nóng lạnh cần phải có dây tiếp đất? Cùng điện  máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Dây tiếp đất là gì? 

Dây tiếp đất hay còn gọi là dây tiếp địa là đoạn dây dẫn điện ngắn được nối 1 đầu vào thiết bị điện như bình nước nóng, máy giặt, tủ lạnh,…. Đầu còn lại nối xuống đất. Tác dụng của nối dây tiếp đất là để triệt tiêu dòng điện bị rò rỉ do quá trình hoạt động của máy gây ra hoặc do hở điện do gặp phải lỗi.

Nối dây tiếp đất là một trong những bước cơ bản cần có khi lắp bình nóng lạnh. Tuy nhiên rất ít bình nước nóng tại Việt Nam được nối dây tiếp đất. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người dùng.

Tại sao cần lắp dây tiếp đất khi lắp đặt bình nóng lạnh Casper?

Tại sao cần lắp dây tiếp đất khi lắp đặt bình nóng lạnh Casper?

Bình nước nóng sử dụng điện để đốt nóng thanh đốt, trong quá trình đốt nóng sẽ có một dòng điện vô cùng nhỏ bị thất thoát ra ngoài. Dây tiếp đất sẽ có tác dụng triệt tiêu dòng điện này giúp nó không ảnh hưởng tới người dùng.

Cũng có những trường hợp, bình nóng lạnh dùng lâu ngày, thanh đốt bị bám căn, gây rò rỉ điện vào trong nước. Dây tiếp đất sẽ giúp người dùng không bị giật khi sử dụng.

Qua bài viết trên bạn có thể hiểu về khái niệm dây tiếp đất và độ quan trọng của nó. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang cần mua bình nóng lạnh hãy đến với chúng tôi: Điện máy Thuận Thành – Tổng phân phối bình nóng lạnh chính hãng, giá rẻ. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook