0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Làm gì để bình nóng lạnh Ariston hoạt động ổn định nhất trong mùa đông?

14:45 22/01/2021

Bình nóng lạnh Ariston là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Việc sở hữu một chiếc bình nóng lạnh là điều dễ dàng, tuy nhiên để sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn, ổn định nhất là điều không phải ai cũng biết. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu cách để bình nóng lạnh Ariston hoạt động ổn định nhất trong mùa đông này nhé!

Nguyên nhân của những sự cố bình nóng lạnh

Nguyên nhân của những sự cố bình nóng lạnh

Chủ yếu là do người sử dụng không vệ sinh bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên. Điều này xuất phát một phần tử tâm lý chủ quan thấy bình nóng lạnh vẫn hoạt động bình thường, vẫn cung cấp nước nóng đều đặn hay chủ quan mua bình nóng lạnh Ariston có chất lượng tốt cứ yên tâm sử dụng. Từ tâm lý chủ quan như vậy có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng với tính mạng.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình vẫn còn chưa hiểu hết, chưa biết cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả, bền lâu, đảm bảo an toàn cao nhất. Chỉ khi nào thiết bị có triệu chứng lỗi, hỏng hóc mới gọi thợ sửa, bảo dưỡng binh.

Tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston thường xuyên

Tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston thường xuyên

Bảo dưỡng bình nóng lạnh là cách tốt nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo độ an toàn. Quan tâm đến tuổi thọ sử dụng của bình bởi tất cả các bộ phận trong bình nóng lạnh trải qua thời gian đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây rò rỉ điện ví dụ Bộ phận gioăng cao su có thể bị nứt gây rò rỉ điện ra bên ngoài. Thanh đốt bị mòn, bình lắng cặn làm thời gian làm nóng nước lâu hơn gây tốn điện, tăng khả năng cháy nổ, rò điện… Như vậy nếu không thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng, kịp thời phát hiện, khắc phục các sự cố thì rất có thể sẽ gây nguy hiểm mắt an toàn.

Kiểm tra, bảo dưỡng đơn giản hoàn toàn có thể tự thực hiện mà không cần đến nhân viên chuyên nghiệp. Sử dụng bút thử điện để kiểm tra đường ống nước khi bình nóng lạnh đang chạy để xem có bị rò điện không. Nên thường xuyên kiểm tra đường điện, ổ điện, phích cắm vì có thể xảy ra hiện tượng quá tải gây cháy nổ.

Theo dõi bình nóng lạnh là điều cần thiết. Thời gian bảo dưỡng nên tiến hành tối thiểu 3 tháng một lần đặc biệt là thời điểm trước khi vào mùa. Dù bạn sử dụng bình nóng lạnh Ariston hay bình nóng lạnh thương hiệu khác thì cũng cần chú ý thực hiện. Thời gian vệ sinh bảo dưỡng bình thay đổi phụ thuộc vào tần số sử dụng thiết bị, chất lượng nguồn nước.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook