0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Làm sao để tiết kiệm được tiền điện khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông

14:04 22/01/2021

Vào mùa đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ cao hơn rất nhiều, nhất là với gia đình có trẻ em và người cao tuổi. Chính vì thế, tiền điện bình nóng lạnh sẽ chiếm khá nhiều trong hóa đơn hàng tháng nhà bạn. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền sử dụng bình bình nóng lạnh cũng rất đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn nha.

Làm sao để tiết kiệm được tiền điện khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông

1. Sử dụng bình nóng lạnh với dung tích phù hợp

Khi chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng, vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ, ví dụ như gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

2. Không dùng bình nóng lạnh 24/24 giờ

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là tốt nhất.

3. Kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

=>Trên đây là những điều cần thiết khi chúng ta sử dụng bình nóng lạnh trong mùa đông. Vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, vừa tiết kiệm túi tiền chi tiêu hàng tháng của mỗi gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook