0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Làm thế nào để kiểm tra Role bình nóng lạnh?

14:18 22/01/2021

Bạn là người sử dụng và có hiểu biết về nguyên lý hoạt động, cấu tạo của bình nóng lạnh khi bình nóng lạnh có hiện tượng không vào điện, nước không nóng… lúc này cần kiểm tra các linh kiện. Vậy với rơ le nhiệt của bình nóng lạnh thì kiểm tra như thế nào ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên của các bạn.

Làm thế nào để kiểm tra Role bình nóng lạnh?

Cách tốt nhất để kiểm tra Role bình nóng lạnh đó là sử dụng đồng hồ vạn năng.

Trước khi đo và kiểm tra role nhiệt hãy tắt nguồn điện vào bình nóng lạnh, sử dụng bút thử điện kiểm tra lại xem còn điện cấp vào không ( rất nhiều trường hợp khi lắp đặt aptomat cấp điện cho bình với át đơn thường cắt dây mát nên cần phải lưu ý nếu điều đó xảy ra phải lắp lại cho đúng kỹ thuật và an toàn )

Với role nhiệt 2 tiếp điểm như trên chúng ta chỉ việc vặn nút chỉnh nhiệt độ lên hết cỡ sau đó dùng 2 que đo ở chính 2 tiếp điểm nếu kim đồng hồ lên cao thì rơ le còn cấp điện cho thanh đốt, nếu kim không lên thì role đã bị hỏng.

Với những loại role có 4 tiếp điểm đấu nối thì các bạn chú ý dùng que đo giữa 2 tiếp điểm tương ứng theo sơ đồ đã được in trên mặt role. Dùng 2 que đo L >> 1 và N >> 2.

Trên đây là cách đo và kiểm tra role nhiệt bình nóng lạnh bằng đồng hồ vạn năng. Các bạn hãy lưu ý trong trường hợp bình nóng lạnh ngắt điện sớm khi nước chưa đủ nóng thì khi dùng đồng hồ kiểm tra rơ le cấp điện không bình thường bình thường, lúc này cần phải thanh role mới.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook