0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Lý do nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh

14:26 22/01/2021
  1. Lưu ý khi lắp đặt aptomat cho bình nóng lạnh

Bạn đang thắc mắc tại sao bình nóng lạnh lại phải lắp aptomat chứ không phải các công tắc khác? Đó là thắc mắc của rất nhiều người, vì thế bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn biết.

Lý do nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh

Trên thực tế để xảy ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh thì chủ yếu là lỗi do người sử dụng.Và nguyên nhân là do các gia đình không tuân thủ các nguyên tắc lắp đặt bình nóng lạnh.

Một số gia đình muốn tiết kiệm điện mà không lắp aptomat riêng và cũng bỏ luôn việc nối dây tiếp đất (dây triệt tiêu khi có dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật cho người sử dụng khi có hiện tượng rò điện phát ra từ các thiết bị điện) cho bình nóng lạnh.

Đối với những gia đình đang sử dụng các bình nóng lạnh đã cũ, lắp đặt được vài ba năm trở lên, thì nên trang bị cho nó một chiếc cầu dao tự động so lệch được bán ở các cửa hàng thiết bị điện. Ngoài chức năng có thể bảo vệ như các cầu dao tự động bình thường, cầu dao này có thêm chức năng là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có hiện tượng rò điện hoặc bị chạm mát.

Lý do nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh

Lưu ý khi lắp đặt aptomat cho bình nóng lạnh

Đối với nơi ẩm ướt như nhà tắm, máy giặt…thì bạn nên lắp đặt aptomat loại có độ nhạy cao. Tuy nhiên, loại này khiến người sử dụng hơi khó chịu vì vào những hôm trời nồm, có độ ẩm cao, thường có hiện tượng đọng nước ở các thiết bị, dòng điện theo đó rò ra ngoài, và rơle sẽ tự động ngắt hoàn toàn nguồn điện. Chỉ khi không khí khô ráo trở lại thì mới được khôi phục được nguồn điện, nếu không phải tháo rơle ra! Việc lắp aptomat giúp cho quá trình sử dụng an toàn hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, một nguyên tắc để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh nữa đó là bạn phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bình theo hướng dẫn của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị lão hóa, hỏng hóc, vỡ và gây rò điện.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook