0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nên sử dụng loại bình nóng lạnh điện hay gas?

14:18 22/01/2021

Hiện nay có rất nhiều khách hàng đang phân vân không biết nên chọn loại bình nóng lạnh tiêu thụ điện hay gas. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề trên của các khách hàng qua bài viết dưới đây.

Bình nóng lạnh sử dụng điện có ưu và nhược điểm gì?

Giá thành của bình nóng lạnh dùng điện cũng không quá đắt nhưng nói chung là đắt hơn loại dùng gas.

Ngoài ra chi phí tiền điện dành cho bình nóng lạnh hàng tháng cũng tương đối nhiều.

Khả năng làm nóng: Bình nóng lạnh dùng điện có loại trực tiếp và loại gián tiếp. Loại bình nóng lạnh trực tiếp có thể cho nước nóng để tắm chỉ trong vòng 1 phút. Nhưng loại bình gián tiếp thì lại cần đun nước khoảng 15 phút mới có nước nóng để tắm.

Yêu cầu lắp đặt: Bình nóng lạnh trực tiếp có khả năng lắp đặt rất dễ dàng phù hợp với mọi không gian nhưng loại bình nóng lạnh gián tiếp lại khác cồng kềnh và nếu nhà tắm quá hẹp thì rất khó để lắp đặt được.

Nên sử dụng loại bình nóng lạnh điện hay gas?

Ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh dùng Gas

Giá của bình nóng lạnh dùng gas cũng như chi phí để đun nóng nước cũng rẻ hơn khá nhiều so với loại bình nóng lạnh dùng điện.

Làm nóng nhanh: Chỉ cần bật bình nóng lạnh khoảng 1 phút là các bạn sẽ có nước nóng dùng ngay.

Không tốn điện: Loại bình nóng lạnh dùng gas tất nhiên là không tốn điện. Và khi mất điện thì vẫn đảm bảo có nước nóng để dùng.

Yêu cầu về lắp đặt: Bình nóng lạnh dùng gas cần phòng tắm phải thoáng và rộng. Để tránh bị ngộ độc nếu rò khí gas. Và tránh trường hợp lúc đun nước gas sẽ đốt cháy hết oxy trong phòng tắm. Ngoài ra cần lắp một đầu khí thải. Vì quá trình đốt nóng bằng gas cũng sinh ra khí thải.

Lời khuyên của chúng tôi:

  1. Nếu bạn không quá lăn tăn về chi phí thì nên dùng loại bình nóng lạnh sử dụng điện sẽ tốt hơn loại dùng gas vì độ an toàn cao hơn.
  2. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì bình nóng lạnh dùng gas là phương án tốt hơn rất nhiều so với bình nóng lạnh dùng điện.
  3. Hãy kiểm tra kỹ xem phòng tắm bạn muốn lắp bình nóng lạnh có thể lắp được loại dùng gas hay không. Nếu không lắp được thì đừng cố dễ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Hãy chuyển sang loại dùng điện sẽ tốt hơn.
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook