0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên lý của bình nóng lạnh dùng gas và bình nóng lạnh dùng điện

14:22 22/01/2021

Bình nóng lạnh được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, nhất là vào mùa lạnh thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh càng cao. Hiện nay có 2 loại bình nóng lạnh khá phổ biến là bình nóng lạnh sử dụng điện và bình nóng lạnh sử dụng gas. Vậy bạn đã biết nguyên lý hoạt động của hai loại này chưa? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Nguyên lý hoạt động của bình nước nóng dùng ga

Bình nóng lạnh sử dụng gas

Nguyên lý bình nước nóng dùng gas hơi phức tạp hơn dùng điện vì nó mất khoảng thời gian bơm nhiệt bình đốt nhiên liệu ga để lấy năng lượng làm nóng nguồn nước. Vòi đốt của bình được đặt dưới đáy bình, đèn thử nghiệm tại đây sẽ có nhiệm vụ làm nóng cặp nhiệt điện để cung cấp dòng điện nhỏ vào van khí. Nhờ dòng điện này mà năng lượng được tiếp thêm cho cuộn dây giúp van khí cung cấp ga cho lò đốt khi bộ ổn nhiệt yêu cầu nhiệt. Do tính năng phục hồi nhanh hơn điện nên thiết bị này làm nóng cực nhanh chỉ trong vài phút, sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các gia đình cần lượng nước nóng thường xuyên.Bình nóng lạnh dùng ga được thiết kế với khả năng chống đánh lửa hơi dễ cháy bên ngoài máy nên các vấn đề về an toàn đều được đảm bảo như cháy nổ, rò rỉ điện. Người dùng sử dụng có thể yên tâm về mức độ an toàn thiết bị khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của bình nước nóng sử dụng điện

Nguyên lý hoạt động của bình nước nóng sử dụng điện

Hầu hết các thiết bị bình nước nóng sử dụng điện đều phải có bộ ổn nhiệt và hai bộ phận làm nóng được gắn ở phía trên bình và sát bình. Nước đầu vào được cung cấp từ một thùng chứa phía trên điều chỉnh nhiệt, tại đây nước sẽ được làm nóng từ từ đến nhiệt độ mong muốn, lúc này điện năng cung cấp cho bộ ổn nhiệt và bộ làm nóng giảm dần. Nước trong nửa dưới của bình được làm nóng tiếp sau đó. Khi người dùng mở van xả nước để sử dụng nước nóng thì nguồn nước lạnh tiếp tục chảy qua ống nước vào bình, bộ ổn nhiệt giảm khi có nước lạnh sẽ tiếp tục cung cấp cho bộ phận để bắt đầu làm nóng tiếp. Khi lượng nước dùng vừa đủ, đồng thời nước mát nửa trên của bình sẽ được làm nóng, bộ ổn nhiệt tự ngắt để bộ làm nóng phía trên bắt đầu hoạt động lại bình thường, chu trình diễn ra là vòng khép kín cho đến khi công tắc điện ngắt hoàn toàn. Trong trường hợp thiết bị có sự cố như rò điện, hay vấn đề liên quan đến nguy hiểm thì hệ thống an toàn ELCB sẽ tự đóng ngắt điện, đồng thời báo đèn cho người dùng kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook