0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân khiến thanh nhiệt bình nóng lạnh Ariston bị đóng cặn?

14:52 22/01/2021

Thanh đốt bình nóng lạnh Ariston sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng bị đóng cặn. Nếu không kịp thời khắc phục ngay sẽ dẫn đến việc làm nước lâu sôi, gây tốn điện và ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nguyên nhân khiến thanh nhiệt bình nóng lạnh Ariston bị đóng cặn nhé!

Thanh đốt của bình nóng lạnh Ariston  một bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong mỗi chiếc bình nóng lạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì các sản phẩm máy nước nóng chắc hẳn sẽ có những trường hợp gặp phải tình trạng thanh đốt trong bình nước nóng bị bám cặn, làm giảm hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

Nguyên nhân khiến thanh nhiệt bình nóng lạnh Ariston bị đóng cặn?

Nguyên nhân khiến thanh nhiệt bình nóng lạnh Ariston bị đóng cặn? 

Thanh điện trở sử dụng lâu này thì sẽ có hiện tượng không làm cho nước nóng lên. Nhiệt độ thanh nhiệt càng tăng cao, thì càng làm cho cát thạch anh bên trong giãn nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám. Kết quả là làm nứt luôn cả vỏ cách điện của thanh điện trở và gây ra hiện tượng rò điện ra nước.

Thêm một nguyên nhân cũng có thể làm cho thanh nhiệt bị đóng cặn, đó là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước. 

Nguyên nhân đầu tiên có thể do thanh điện trở sử dụng quá lâu ngày nên có hiện tượng làm nóng nước. Nhiệt độ của thanh càng tăng cao thì lớp cát thạch anh bên trong càng giãn nở ra và càng gây nứt vỡ lớp cặn bám vào, đồng thời nó sẽ làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và làm rò điện ra nước. Người sử dụng bình nóng lạnh  khi gặp phải trường hợp này chắc chắn bị giật điện nguy hiểm tới tính mạng.

Tuy vậy, ở nước ta có nguồn nước đặc thù là nước cứng nên trong nước có chứa nhiều tạp chất, ở một số nơi còn có nguồn nước bị nhiễm mặn, chứa sắt, lượng Clo vượt quá mức quy định, nồng độ pH không ổn định,… Khi sử dụng lâu ngày các loại nguồn nước này sẽ làm cho đường ống bị hư hại và ngày càng nhiều cặn bẩn xuất hiện. Nếu gia đình bạn sử dụng máy nước nóng kém chất lượng thì thanh đốt bị bán cặn bẩn rất nhanh chóng, giảm hiệu suất tỏa nhiệt từ thanh đốt sang nước. Bởi nguồn nước của nước ta có đặc trưng như vậy nên đề tuổi thọ của thanh đốt được kéo dài nhất cũng như thanh đốt lâu bị bám cặn bản thì người dùng nên lựa chọn các sản phẩm bình tắm nóng lạnh uy tín và thương hiệu lâu năm trên thị trường như Ariston.

Thanh đốt 100% Titan giúp làm nóng nhanh và luôn bền bỉ

Thanh đốt 100% Titan giúp làm nóng nhanh và luôn bền bỉ

Khi thanh đốt bị đóng cặn gần như không thể sửa chữa hay bảo dưỡng để tiếp tục sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho người dùng . Khi gặp phải tình trạng này thì cách khắc phục tốt nhất cho bạn đó là hãy mua một thanh điện trở khác ở nhà cung cấp uy tín và nhờ đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ thay thế. 

Khi sử dụng bạn cần để ý đến việc vệ sinh bình nóng lạnh định kì để đảm bảo nguồn nước sử dụng sạch và an toàn đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bình nóng lạnh. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bình nóng lạnh Ariston chính hãng với giá thành rẻ hãy đến ngay với điện máy chúng tôi theo địa chỉ Showroom: 601 Giải Phóng hay 142 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp 098.3756688  để được tư vấn. Điện máy Thuận Thành rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook