0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân nào khiến bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn? Cách sử lý ra sao?

14:05 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh có thể sẽ gặp một số sự cố như phát ra tiếng kêu. Việc bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu có thể không gây nguy hiểm như việc máy bị rò rỉ điện tiêu tốn điện năng nhưng sẽ gây cảm giác khó chịu cũng như giảm tuổi thọ của bình. Vậy, lý do tại sao bình nóng lạnh hay phát ra tiếng kêu? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn và có thêm kinh nghiệm khắc phục nhé!

Có 2 nguyên nhân chính dẫn tới việc bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn là:

Nguyên nhân thứ nhất là do nguồn cấp nước cho bình nóng lạnh không được sạch

Dù là bình nóng lạnh trực tiếp hay bình nóng lạnh gián tiếp, nếu nguồn nước cấp cho bình nóng lạnh không sạch có thể gây ra hiện tượng phát tiếng kêu do trong nước có các khoáng chất tự nhiên như canxi, magie… bên trong bình. Lúc này, khi bình nóng lạnh, các khoáng chất sẽ tạo ra kết tủa và bám vào thành bình. Sau đó, khi nước nguội các khoáng chất này sẽ chìm xuống dưới đáy bình và khi bật máy trở lại sẽ khiến chúng va chạm vào thành bình và tạo ra âm thanh. Ngoài ra, khi các khoáng chất này tích tụ còn gây tốn kém điện năng trong quá trình đun nóng nước. 

Nguyên nhan thứ hai là do van giảm áp có vấn đề 

Một trong những nguyên nhân gây ra việc bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu là do van giảm áp có vấn đề. Tác dụng của van giảm áp là làm thoát hơi trong bình khi bình nóng lạnh quá nóng để đảm bảo an toàn. Do vậy, khi van giảm áp có vấn đề, áp suất trong bình cao do hơi nước không thể thoát ra ngoài, sẽ gây tiếng ồn và gây nguy hiểm cho người dùng.

Nguyên nhân nào khiến bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn? Cách sử lý ra sao?

Cách khắc phục:

1. Vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên

Biện pháp tôt nhất để hạn chế việc bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu là vệ sinh bình, loại bỏ các cặn bẩn đã tích tụ lâu ngày. Để vệ sinh bình nóng lạnh, bạn thao tác như sau: Đầu tiên, bạn tắt nguồn điện và nguồn cấp nước vào bình trước vài giờ để tránh nước trong bình còn nóng có thể gây bỏng. Sau đó, bạn nối vào ống xả ở đáy bình một đầu ống dẫn nước, đầu còn lại nối với nơi xả nước ra và tiến hành mở van xả. Bạn sẽ thấy nước chảy ra có màu trắng đục cùng với khối cặn nhỏ và bạn làm như vậy cho đến khi nước trong bình xả hết. 

2. Thay van giảm áp 

Khi van giảm áp có vấn đề, bạn có thể thay thế van giảm áp mới. Trước khi thay, bạn tắt nguồn điện hoặc tắt nguồn khí đốt cung cấp cho bình và gọi nhân viên chuyên sửa chữa thay thế phụ kiện bình nóng lạnh

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook