0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh kêu to khi xả nước? Nguyên nhân do đâu

14:03 22/01/2021

Khi xả nước để sử dụng bạn bỗng thấy bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu. Bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bình nóng lạnh kêu to khi xả nước? Nguyên nhân do đâu

1. Do van giảm áp bị hỏng

Tác dụng của van giảm áp chính là đảm bảo bình nóng lạnh không vượt quá áp suất cho phép trong quá trình làm nóng nước. Vì thế khi van giảm áp có vấn đề, hơi nước sẽ không thể thoát ra bên ngoài  gây ra tiếng kêu khó chịu. Thật nguy hiểm nếu hơi nước không được thoát ra ngoài, áp suất trong bình tăng cao, dẫn đến cháy nổ bình nóng lạnh.

Van giảm áp của bình nóng lạnh

Cách khắc phục duy nhất đó là thay mới, bạn cần ngắt hết tất cả các nguồn điện cấp cho bình trước khi thay. Hoặc bạn có thể gọi thợ đến thay nhằm đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

2. Do nguồn nước cấp có cặn bẩn

Do nguồn nước cấp có cặn bẩn

Tại một số khu vực có nguồn nước không sạch, nước có chứa các khoáng chất như canxi và magie, nước ở trong bình được làm nóng lên, khoáng chất này sẽ bị kết tủa, bám vào thành bình và đáy bình. Khi bình nóng lạnh bắt đầu hoạt động trở lại, nước nóng, kết tủa bám nhiều vào phần thành bình và đáy bình, gây ra tiếng kêu lớn.

Hiện tượng này khiến bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu vừa khiến bình nóng lạnh lâu nóng, tốn điện.

Bạn nên vệ sinh cũng như kiểm tra nguồn nước xem có bị ô nhiễm không, khi vệ sinh bình bạn cần ngắt hết các nguồn điện, tiếp đó làm theo các bước vệ sinh bình nóng lạnh. (Tham khảo cách vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà: https://oantuti.vn/tin-tuc/nhung-cach-ve-sinh-binh-nong-lanh-cho-mua-dong-toi.html)

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook