0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những nguyên nhân khiến điều hòa Casper bật không mát?

09:39 12/05/2021

Điều hòa Casper bật không mát dù đã thử để nhiệt độ thấp nhất hoặc bật chế độ làm lành nhanh? Nguyên nhân do đâu và cách xử lý tình trạng này ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân 1: Chọn công suất điều hòa không phù hợp với diện tích căn phòng

Chọn công suất điều hòa không phù hợp với diện tích căn phòng

Đây được xem là nguyên nhân dễ xảy ra nhất bởi khi lựa chọn mua điều hòa Casper, rất nhiều người không để ý đến công suất của chiếc điều hòa đó có phù hợp với diện tích phòng mình định lắp đặt hay không. Ví dụ căn phòng nhà bạn có diện tích 30m2 mà bạn lại chỉ lắp điều hòa Casper 9000BTU thôi thì chả khác gì lấy một viên đá thả vào cốc nước nóng hay bật điều hòa mà lại mở cửa, sẽ chẳng có tý hơi lạnh nào trong phòng cả.

Vậy nên khi mua điều hòa, ngoài mẫu mã, chất lượng thì bạn cần quan tâm đến công suất, hãy áp dụng cách tính điều hòa dễ nhất 1m2 x 600BTU. Trong đó BTU là đơn vị nhiệt của Anh dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh. Lấy ví dụ, phòng của bạn có diện tích 15m2 bạn sẽ tính được: 15m2 x 600BU = 9000BTU, vậy lựa chọn điều hòa Casper 9000BTU cho những căn phòng có diện tích dưới 15m2.

Nguyên nhân 2: Máy nén không hoạt động dẫn đến việc điều hòa Casper bật không mát

Máy nén không hoạt động dẫn đến việc điều hòa Casper bật không mát

Máy nén (hay còn gọi là block) là một bộ phận cực kì quan trọng của điều hòa, nó ảnh hưởng khá lớn đến khả năng làm mát của điều hòa. Được lắp đặt bên trong dàn nóng nên việc thường xuyên phải chịu các tác động trực tiếp từ môi trường như nắng gắt khiến việc trao đổi nhiệt được gây ra quá tải, nguy cơ hư hỏng cao. Thêm một nguyên nhân khiến block bị cháy nữa là do nguồn điện không ổn định, chập chờn. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa Casper bật nhưng không mát.

Nguyên nhân 3: Điều hòa hết gas

Điều hòa hết gas

Gas điều hòa là môi chất làm lạnh được bơm vào máy nén (block) có tác dụng mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao hơn, giúp cho căn phòng đạt được mức nhiệt đã cài đặt. Khi sử dụng điều hòa mà không thấy mát có thể do chiếc điều hòa đó đã hết gas, bạn cần kiểm tra xem nếu hết gas thì hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến bơm gas. Lưu ý nếu bạn thấy gia đình mới bơm mà đã hết gas nhanh thì có thể do ống dẫn khí bị rò rỉ, cần kiểm tra lại kỹ càng hơn nhé!

Bên cạnh đó còn có nhiều nguyên nhân khác như dàn lạnh bị bám bụi quá nhiều, hỏng tụ điều hòa hay khe hở của căn phòng quá lớn khiến nhiệt không được giữ lại. Trên đây là 3 nguyên nhân hay gặp phải nhất khiến điều hòa Casper bật không mát. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể khắc phục nếu chiếc điều hòa nhà mình xảy ra tình trạng không mát.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook