0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh

14:03 22/01/2021

Gần như tất cả mọi người sử dụng bình nóng lạnh, đều một lần gặp phải các vấn đề về bình nóng lạnh. Vậy những vấn đề đó là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề đấy.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh không vào được nguồn điện

Khi phát hiện bình nóng lạnh không vào điện việc đầu tiên bạn thử kiểm tra phích cắm đã được cắm vào ổ chưa, phích cắm có bị lỏng không, kiểm tra kĩ các điểm đầu và cuối của đường dây cung cấp điện cho bình nóng lạnh bằng thiết bị đo điện, sau đó tiếp tục kiểm tra CB, công tắc, phích cắm. Sau khi đã kiểm tra tất cả những thứ cơ bản mà bình nóng lạnh vẫn không hoạt động thì có thể là máy đã bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch. Đây là vấn đề phức tạp, đòi hỏi phải có chuyên môn, bạn hãy gọi nhân viên kỹ thuật về bình nóng lạnh đến kiểm tra và sửa chữa, tuyệt đối không tự ý sửa để tránh gây nguy hiểm.

Bình nóng lạnh bị quá tải

Bình nóng lạnh có bộ phận rơle điều chỉnh nhiệt độ nước, có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp. Việc duy trì bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ làm cho thanh đun hoạt động liên tục gây quá tải và hỏng hóc, ngoài ra cũng làm hao phí điện năng tiêu thụ. Vì thế, bạn hãy lưu ý với bình nóng lạnh trực tiếp thì nên tắt ngay sau khi sử dụng xong, còn với bình nước nóng gián tiếp thì chỉ cần bật trước khi dùng khoảng 15 phút (hoặc tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất) và khi tắm thì có thể tắt máy.

Bình nóng lạnh không có nước nóng

Nguyên nhân khiến bình không có nước nóng đa phần là do thanh đốt nóng (thanh biến trở) bị hỏng. Cách khắc phục duy nhất là liên hệ nhân viên sửa chữa bình máy nước nóng để thay mới thanh đốt nóng này. Giá cả thay thanh đốt sẽ tùy theo dòng máy, hãng sản xuất.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh bị chạm điện

Nếu là bình nóng lạnh mới, nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do không được lắp đúng cách. Vì thế, bạn hãy đảm bảo lắp đặt bình đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn an toàn trước khi sử dụng.

Còn trong trường hợp bình nóng lạnh đã sử dụng lâu ngày mới có hiện tượng chạm điện thì có một số nguyên nhân thường gặp như:

  • Lớp cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.
  • Rò rỉ nguồn điện do va chạm, kéo dây điện quá căng, chuột cắn dây.
  • Máy bị rỉ nước vào nguồn điện.
  • Hỏng bo mạch chính do sử dụng máy lâu ngày hoặc lỗi của nhà sản xuất.

Cách khắc phục là bạn nên lắp CB chống giật và nối đất bình nóng lạnh ngay nếu chưa thực hiện những việc này, sau đó tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chạm điện để khắc phục và sửa chữa.

Thanh nhiệt của bình nóng lạnh bị đóng cặn

Bình nóng lạnh sau khi sử dụng lâu ngày thì thanh nhiệt bị đóng cặn, có thể gây rò điện, nguy hiểm cho người sử dụng. Nguyên nhân có thể là do thanh điện trở sử dụng lâu sẽ có hiện tượng không làm nóng được nước, nhiệt độ thanh càng phải tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám, đồng thời làm nứt vỡ cả vỏ cách điện của thanh điện trở, làm rò điện ra nước. Ngoài ra, nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.

Khi xảy ra tình trạng này, bạn cần liên hệ với dịch vụ bảo hành, sửa chữa để được kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra và khắc phục lỗi.

Bình nóng lạnh bị rỉ nước

Hầu hết các bình nóng lạnh sử dụng trên 2 năm và không bảo dưỡng định kỳ sẽ gặp tình trạng rò nước. Nguyên nhân là do bên trong bình nước nóng có thanh magie, tác dụng của thanh này là để chống ăn mòn thành bình. Qua thời gian sử dụng, thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình, gây rỉ nước.

Cách khắc phục là bạn nên bảo dưỡng máy nước nóng định kỳ, thường xuyên để phát hiện khi nào thanh magie bị mòn gần hết và thay thanh mới kịp thời.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook