0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những việc cần thực hiện trước khi xả hết nước ở bình nóng lạnh

14:41 22/01/2021

Việc xả nước bình nóng lạnh nằm trong bước đầu tiên của quá trình vệ sinh và bảo dưỡng bình sau một thời gian dài sử dụng. Dưới đây là những việc cần thực hiện trước khi xả hết nước ở bình nóng lạnh và cách xả nước an toàn hiệu quả.

Những việc cần thực hiện trước khi xả hết nước bình nóng lạnh

Đầu tiên, hãy nhớ ngắt nguồn điện. Đây được coi là bước vô cùng quan trọng bởi nước và điện là hai “kẻ thù lớn” của nhau. Chúng sẽ gây nguy hiểm rất lớn nếu có sự tiếp xúc với nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trước khi xả hết nước trong bình nóng lạnh bạn đã ngắt nguồn điện.

Tiếp theo là tháo bình nóng lạnh. Để đảm bảo khi cắm chắc chắn không có tia lửa điện và hiện tượng chập, cháy nổ, gây nguy hại cho người dùng, hãy nhớ tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ của máy ra khỏi bình nóng lạnh. Sau đó, làm sạch toàn bộ các rắc cắm ở rơ-le và các rắc cắm chân sợi đốt.

Các bước xả hết nước trong bình nóng lạnh hiệu quả nhất

Các bước xả hết nước trong bình nóng lạnh hiệu quả nhất

Bước 1: Mở gioăng mặt bình nóng lạnh ra rồi mở van xả của bình để nước có thể chảy hết ra ngoài

Bước 2:  Xả nước từ vòi nước sử dụng sinh hoạt thông qua chế độ chảy nước nóng (đến khi nước không chảy nữa thì thôi).

Bước 3: Khóa van nước cho bình sau khi xả hết nước trong bình nóng lạnh xong. Khi sục  rửa vệ sinh bình nóng lạnh xong và lắp lại bình nóng lạnh. Các bạn chú ý kiểm tra lại các khớp nối và gioăng đồng thời cần lắp nguồn điện, lắp nguồn nước cấp vào bình chính xác.

Bước 4: Kiểm tra bình nóng lạnh có hoạt động bình thường không. Hãy mở van nước nóng ra để xả khí e trong bình và mở van cấp nước lạnh vào trong bình để nước chảy đều ra ở cửa nóng. Nếu thấy nước chảy đều và không có khí xe, bọt khí thì đóng van xả nước nóng lại sau đó cắm điện cho bình. Cuối cùng kiểm tra xem nhiệt độ nước có đạt yêu cầu hay không?

Việc vệ sinh bình nóng lạnh rất quan trọng, thời tiết miền Bắc đang dần trở lạnh nên bạn cần kiểm tra, vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình nóng lạnh nhà mình để chuẩn bị cho mùa đông này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook