0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

So sánh điều hòa treo tường và điều hòa Cassette

13:16 22/01/2021

Nếu bạn đang quyết định chọn mua máy điều hòa cho những ngày nắng nóng, nhưng trong số rất nhiều loại điều hòa bạn lại phân vân không biết chọn loại nào, hãy cùng tham khảo 2 loại điều hòa âm trần và điều hòa treo tường trong bài viết dưới đây nhé. Mỗi loại điều hòa thì đều có những ưu nhược điểm nhất định, và người dùng có thể căn cứ vào đó để chọn ra thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu.

1. Điều hòa treo tường

Điều hòa loại treo tường luôn là thiết bị nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Bởi đây là thiết bị dễ lắp đặt, tương đối rẻ tiền và có nhiều kiểu dáng lựa chọn phù hợp với các gian phòng với thiết kế khác nhau từ phòng ngủ, phòng khách cho tới các loại phòng đặc trưng khác.

So sánh điều hòa treo tường và điều hòa Cassette

Ưu điểm : 

-Máy điều hòa treo tường cho phép lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau.

-Rất tiện lợi cho các không gian nhỏ hẹp và các hộ gia đình.

-Có nhiều kiểu loại dàn lạnh cho phép người sử dụng có thể chọn loại thích hợp nhất cho công trình cũng như ý thích cá nhân.

-Do chỉ có 2 cụm nên việc lắp đặt tương đối dễ dàng.

-Giá thành rẻ.

-Dễ dàng sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.

Nhược điểm : 

Gió tỏa không đều: Khả năng hoạt động như gió tỏa không đều sẽ gây ra hiện tượng chênh lệch nhiệt độ lớn trong phòng. Đôi khi, việc chỉ có thể lắp đặt trong không gian nhỏ của điều hòa treo tường cũng tạo ra sự chênh lệch lớn về nhiệt độ giữa các phòng trong nhà, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người dùng, như hiện tượng nhức đầu, ngạt mũi,…

-Công suất: Công suất của điều hòa treo tường bị hạn chế, tối đa là 24.000 Btu/h. Giải nhiệt bằng gió nên hiệu quả không cao, đặc biệt những ngày trời nóng. Ngoài ra, độ dài đường ống và chênh lệch độ cao giữa các dàn bị hạn chế.

-Thẩm mỹ: Đối với công trình lớn, sử dụng máy điều hoà rời rất dễ phá vỡ kiến trúc công trình, làm giảm mỹ quan của nó, do các dàn nóng bố trí bên ngoài gây ra. Trong một số trường hợp rất khó bố trí dàn nóng.

2. Điều hòa Cassette

Phòng nhà bạn quá rộng mặc dù phòng có gắn điều hòa nhưng không thể làm mát cả phòng mà còn tốn điện. Nếu rơi vào tình huống này, bạn có thể sử dụng loại điều hòa âm trần. Điều hòa âm trần là một trong những dòng điều hòa được sử dụng nhiều trong các phòng diện tích rộng như: nhà hàng, cơ quan, các công ty hay những phòng sinh hoạt chung, điều hòa âm trần mang lại sự tiện lợi khi gần như không chiếm không gian trong phòng.

So sánh điều hòa treo tường và điều hòa Cassette

Ưu điểm :

Điều hòa âm trần giá rẻ thường có thiết kế kiểu vuông, được treo chìm vào trong trần nhà vì vậy chúng đảm bảo thẩm mỹ về mặt không gian, đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp các đồ nội thất khác cũng như đèn trong nhà. Nhờ đó mà khi sử dụng máy lạnh âm trần chúng ta sẽ tiết kiệm được tối đa không gian sử dụng và có thể tận dụng được không gian phòng để bố trí các trang thiết bị, đồ nội thất khác. Thiết kế phòng được giữ nguyên mà vẫn làm mát như thường.

Khả năng làm lạnh nhanh: Điều hòa âm trần với 4 cửa gió thổi đều 4 hướng cùng chế độ đảo gió tự động, có khả năng làm lạnh nhanh. Không khí sẽ được phân bổ đồng đều, dàn trải mọi nơi, mọi ngóc ngách trong phòng dù ở gần hay xa so với máy điều hòa.

Điều hòa âm trần thường có hai bô cảm biến nhiệt lạnh và một cục nóng, có điều khiển gúp người dùng có thể điều chỉnh: tốc độ quạt, hướng gió, các chế độ khô, ẩm, gió tự nhiên, khử khuẩn hút mùi đều có trên dòng sản phẩm điều hòa âm tường này.

Có khả năng hút mùi, khủ ẩm với chế độ Dry, đem lại nguồn không khí trong lành và tự nhiên nhất.

Điều hòa âm trần cũng có khả năng khử bụi và khử ồn rất tốt vì thế đối với những không gian đòi hỏi độ ồn thấp chúng ta nên sử dụng điều hòa âm trần.

Với ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, việc lắp đặt cũng như vệ sinh điều hòa âm trần rất linh hoạt, dễ dàng.

Nhược điểm :

Không thích hợp phòng có không gian lắp đặt bé, có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau.

Làm mát nhanh do có công suất lạnh lớn hơn nên máy điều hòa âm trần cũng tốn điện hơn rất nhiều.

Giá thành sẽ cao hơn các dòng sản phẩm treo tường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook