0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sử dụng bình nóng lạnh quá tải có làm sao không?

14:27 22/01/2021

Bình nóng lạnh sử dụng quá tải có nguy hiểm không? Là câu hỏi của rất nhiều người muốn biết. Vậy hôm nay qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Sử dụng bình nóng lạnh quá tải có làm sao không?

Nếu bạn sử dụng bình nóng lạnh quá tải sẽ rất là nguy hiểm cho bản thân bạn và chiếc bình nóng lạnh nhà bạn sẽ nhanh bị hỏng hóc và không thể sử dụng được. Và nguy hiểm hơn nữa đó là sự dò rỉ điện từ bình ra ngoài và chạy theo dòng nước, điều này sẽ rất nguy hiểm khi bạn sử dụng nguồn nước có nguồn điện đó.

Bật bình nóng lạnh 24/24 giờ yếu tố chính khiến bình nóng lạnh bị quá tải:

Trong bình nóng lạnh có bộ phận rơle điều chỉnh nhiệt độ nước, rơle nhiệt độ ở bình nóng lạnh cũng có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp. Nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện này nên có thể yên tâm cắm điện suốt 24/24. Thực ra đây chính là nguyên nhân khiến dây mayso cũng như một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện, bị hỏng do phải hoạt động quá tải. Đó là chưa kể thói quen này còn góp phần làm tăng chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng của các hộ gia đình.

Bật bình nóng lạnh 24/24 nguyên nhân khiến các vật liệu cách điện của dây mayso, hiện tượng rò điện còn có thể xảy ra do gioăng cao su cách điện nối giữa dây may so, do gioang cũ cao su của gioang thoái hóa đọ bền cơ kém nước trong bình bi rò nước ra vỏ bình dãn đến bị chập điện. Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng rất dễ hỏng và mất chức năng cách điện trong trường hợp mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Bình nóng lạnh còn bị quá tải do sử dụng dung tích bình không phù hợp, và bật tắt liên tục.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook