0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tắm nước nóng ở bình nóng lạnh như nào để tốt cho sức khỏe?

14:44 22/01/2021

Bình nóng lạnh là thiết bị cực kì cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Nhất là trong mùa đông bình nóng lạnh cung cấp nước nóng giúp đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên tắm nước nóng như thế nào để tốt nhất thì bạn hãy cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Tắm bình nóng lạnh Đúng cách

Tắm bình nóng lạnh Đúng cách

Nên cài đặt nhiệt độ bình nóng lạnh và tắm nước nóng ở nhiệt độ vừa phải, vì đây là điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho làn da, ngăn ngừa chứng khô da và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt. Nước ấm khoảng 38 độ C kích thích hệ thần kinh giao cảm và có tác dụng an thần.

Ngâm mình trong nước tắm nóng là cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu và đào thải chất độc khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Khi ngâm, nên ngâm nửa thân dưới trong bồn tắm sẽ tốt hơn.

Nên nhớ, cơ thể cần được thích nghi từ từ với nước theo thứ tự mắt cá chân, đầu gối, eo, cánh tay, vai, ngực. Vì thế, khi ngâm nước nóng hãy làm theo thứ tự các bộ phận này.

Khi tắm nước nóng, nên để áp lực nước lên cơ thể ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng massage cơ thể, giảm sưng, xua tan mệt mỏi.

Có thể uống một cốc mật ong pha lẫn nước ấm sau khi tắm để duy trì cân bằng điện giải và bảo vệ cơ thể khỏi những thay đổi nhiệt độ đột ngột từ bên ngoài.

Tắm bình nóng lạnh Sai cách

Tắm bình nóng lạnh Sai cách

Không nên cài đặt nhiệt độ bình quá cao, vì rất dễ gây bỏng da. Không tắm ở nhiệt độ quá cao, nhất là trong thời tiết lạnh giá, vì có thể dẫn đến tình trạng khô da, khiến phá vỡ cấu trúc bề mặt da, giãn lỗ chân lông, gây giảm sinh lý ở nam giới, gây mất nhiệt hoặc sốc nhiệt, nhất là những bệnh nhân huyết áp cao…

Không tắm nước nóng quá lâu đến mức đổ mồ hôi nhiều và thấy buồn nôn. Chỉ cần vùng trán hoặc mũi tiết một chút mồ hôi là đủ.

Với phụ nữ mang thai không nên tắm nước nóng ở nhiệt độ trên 39 độ C sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và hệ thần kinh của bé, vì thế, chỉ nên tắm nước ấm ở nhiệt độ từ 36 – 38 độ C.

Không tắm ngay sau khi ăn, uống đồ uống có cồn hoặc vận động mạnh vì dễ làm tăng huyết áp, khó tiêu, tạo áp lực lên tim.

Không thể phủ nhận những tiện ích của bình nóng lạnh và những lợi ích của nước nóng đem lại. Tuy nhiên sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn luôn đảm bảo an toàn và đảm bảo sức khỏe.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook