0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sai lầm khi cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

13:57 18/05/2021

Việc cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp là thói quen của rất nhiều người, thói quen này vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tốn điện và khiến tuổi thọ của máy giảm hẳn.

Tác hại của việc cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Rất nhiều gia đình có thói quen bật điều hòa 24/24 trong mùa nắng nóng và điều chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp với suy nghĩ sẽ giúp làm lạnh nhanh hơn. Song chính vì thói quen này khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất để có thể đạt được đến nhiệt độ đã cài đặt, sau đó rơ le sẽ tự động ngắt hoạt động của dàn nóng. Vào những ngày nhiệt độ lên tới đỉnh điểm, nhiệt độ phòng sẽ tăng rất nhanh khiến điều hòa phải khởi động lặp đi lặp lại nhiều lần gây tiêu thụ điện năng cực lớn.

Tác hại của việc cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Sẽ thế nào khi cơ thể bạn không thể thích ứng kịp với sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột giữa trong phòng và ngoài trời. Lúc này tình trạng sốc nhiệt sẽ xảy ra khi bạn để nhiệt độ phòng quá thấp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Vào những ngày hè nắng nóng nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C, đây chính là thời điểm điều hòa hoạt động hết công suất và không ngừng nghỉ. Việc bật điều hòa cả ngày và cài nhiệt độ quá thấp khiến chiếc điều hòa phải “gồng mình” hoạt động, vừa gây tốn điện lại còn khiến cục nóng có nguy cơ phát nổ.

Bất kì một thiết bị điện nào cũng đều có tuổi thọ của nó, việc cài nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ khiến tuổi thọ của máy bị đe dọa. Nếu bạn dùng điều hòa đúng cách sẽ khiến chiếc điều hòa hàng chục năm sau vẫn hoạt động tốt và ngược lại. Việc sử dụng điều hòa sai cách vừa rút ngắn tuổi thọ của điều hòa lại vừa gây nguy hiểm khi sử dụng.

Vậy nên cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức nào là hợp lý?

Vậy nên cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức nào là hợp lý?

Như đã nói ở trên, việc sử dụng điều hòa không đúng cách vừa gây nguy hiểm, tốn điện và ảnh hưởng đến tuổi thọ máy. Vậy nên cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức nào là hợp lý là câu hỏi rất nhiều người băn khoăn. Theo các chuyên gia, điều hòa chỉ nên cài đặt ở mức nhiệt từ 25-28 độ C và tuyệt đối không nên bật 24/24. Tiêu thụ nhiều điện năng không phải là vấn đề quá lớn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng khi cài đặt nhiệt độ thấp. Có thể thấy đối với nhiều người, mức nhiệt 16 độ được xem là lý tưởng để đem lại đến quả làm mát cao mà không biết rằng sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe như khô da, cảm lạnh, viêm họng, sốc nhiệt,…

Vào những ngày thời tiết quá nóng, bạn có thể sử dụng thêm một chiếc quạt gió vừa giúp hơi mát được phân bổ đồng đều khắp phòng, vừa giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu điều hòa có các tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ dựa trên thân nhiệt của người dùng giúp bảo vệ sức khỏe như tính năng cảm biến thân nhiệt I-Feel của điều hòa Casper hay chế độ Follow me của điều hòa Midea hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook