0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dấn sử dụng điều hòa đúng cách an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn

13:12 22/01/2021

Vào mùa hè nóng nực, các gia đình hay chọn nhiệt độ điều hòa sunhouse thấp nhất, nhưng đó là sai lầm không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có khả năng gây nguy hại cho người dùng. Điển hình những tác động xấu khi dùng điều hòa sai cách là hiện tượng sốc nhiệt, các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản,… đặc biệt không tốt cho trẻ nhỏ

1. Điều chỉnh nhiệt độ đúng cách

Nhiệt độ phù hợp trong phòng là 25-28 độ, không đặt chênh lệch nhiệt độ trong vòng thấp quá 10 độ so với nhiệt độ ngoài trời, khi nhiệt độ ngoài trời ở mức 35-40 độ, bởi để nhiệt độ quá thấp cơ thể không tránh khỏi hiện tượng sốc nhiệt, dễ mắc một số bệnh, choáng váng hoặc gây cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

2. Vị trí lắp đặt phù hợp

Không nên chọn vị trí lắp đặt có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, và không chọn vị trí lắp mà cửa gió thổi thẳng vào cổ họng người nằm ngủ,Chọn vị trí phù hợp sẽ đảm bảo làm mát nhanh, lại giúp cho điều hòa vận hành được tốt và bền hơn.

3.Dùng chế độ “DRY”

Vào những ngày ẩm ướt, đặc biệt đối với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như ở nước ta, bạn hãy lưu ý điều hòa nên sử dụng chế độ Dry thay cho chế độ Cool để giúp hút bớt lượng hơi ẩm trong không khí. Cách này sẽ giúp không khí trong phòng bạn được khô thoáng hơn, tránh tình trạng đồ đạc ẩm mốc, phòng bốc mùi và dễ gây bệnh bởi môi trường ẩm thấp là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

4. Dùng thêm quạt trong phòng

Bạn nên dùng 1 chiếc quạt trong phòng quạt phe phẩy để thoáng khí sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông tốt và mang lại cảm giác mát mẻ hơn hẳn.5.Không nên sử dụng điều hòa 24/24Bạn không nên ngồi trong phòng có điều hòa 24/24 như thế không hề tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên tắt điều hòa và đi ra ngoài vào thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày để hít khí trời tập thể dục.Cách làm này sẽ giúp hạn chế các vấn đề về hô hấp, khô da, do lạm dụng điều hòa.

5.Vệ sinh điều hòa theo định kì

Theo định kì 1 năm 2 lần bạn nên vệ sinh chiếc điều hòa nhà mình nhằm loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc tích tụ gây hại cho sức khỏe. Làm như vậy không những bảo vệ sức khỏe, mà còn giúp điều hòa vận hành êm ái và lâu bền hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook