0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tự khắc phục cục nóng điều hòa chảy nước để tránh bị thợ ‘chặt chém’

12:54 22/01/2021

Việc sử dụng liên tục khiến điều hòa hay gặp sự cố, mỗi lần như vậy, gia đình bạn lại tốn một đống tiền để gọi thợ điều hòa đến sửa chữa. Không ít gia đình bị thợ điều hòa “chém đẹp” khi kê đủ kiểu bệnh.

Nguyên nhân và cách khắc phục cục nóng điều hòa bị chảy nước:

Ống thoát nước bị vỡ:

– Đây có thể nói là lỗi phổ biển và thường xuyên xảy ra nhất. Khi máy lạnh hoạt động trong một khoảng thời gian dài thì độ ẩm trong phòng bắt đầu được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh, sau đó sẽ tạo tành nước và nhỏ xuống máng hứng, hình thành các dòng chạy vào đường thoát nước vì thế nên nếu ống thoát nước bị vỡ sẽ khiến nước bên trong bị tràn ra ngoài.

– Khi gặp trường hợp này bạn có thể hoàn toàn tự mua ống nước mới về thay mà không nhất thiết phải gọi thợ, vì việc thay ống dẫn nước cho điều hòa rất đơn giản và dễ thao tác.

Dàn lạnh bị bám bụi:

Máy điều hòa dùng lâu ngày sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào nếu không vệ sinh định kỳ và dẫn đến tình trạng tắc máng thoát nước. – Nếu ống thoát nước bị tắc, bạn chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh. Bạn tháo tấm lưới lọc bụi ra, lấy vòi nước xịt rửa và để khô ráo rồi lắp lại. Với những bụi bẩn khó rửa, bạn có thể pha loãng nước rửa chén để làm sạch lưới lọc.

Điều hòa non gas:

– Điều hòa bị non gas cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa chảy nước ở cục nóng. Bởi, khi máy điều hòa bị non gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ và làm cho đá tan chảy qua máng hứng nước và tràn ra ngoài. – Đối với những trường hợp này, bạn không thể tự xử lý mà cần nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên sửa điều hòa để được khắc phục kịp thời.

Cục nóng có vật cản chắn:

Nếu thấy có vật cản chắn trong cục nóng, hãy tháo chúng ra vì đó là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước cho máy điều hòa.

 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook