0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Ưu, nhược điểm của bình nóng lạnh Casper trực tiếp và gián tiếp

14:04 22/01/2021

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chiếc bình nóng lạnh luôn là một thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm điện là một vấn đề rất đáng được chú ý và quan tâm. Trong bài viết này, oantuti.vn sẽ chỉ ra các ưu và nhược điểm của chiêc bình nóng lạnh Casper giúp cho bạn có được sự lựa chọn an toàn và hợp lý nhất.

1. Bình nóng lạnh trực tiếp

Đặc điểm của bình nước nóng trực tiếp là bạn chỉ cần 1-2 phút bật máy là đã có nước ấm để tắm chứ không phải mất thời gian chờ đợi lâu như loại bình nóng lạnh gián tiếp. Ưu điểm này xuất phát từ cơ chế hoạt động làm nóng bằng điện trở công suất cao của máy. Nước sẽ được làm nóng khi chảy qua đoạn đường ống kim loại được đốt nóng đặt bên trong máy. Hình vẽ dưới đây giúp bạn hiểu được cấu tạo của máy nước nóng trực tiếp.

Cấu tạo của bình nóng lạnh trực tiếp

Với nguyên lý hoạt động này, bình nước nóng trực tiếp cần có công suất rất lớn để đốt nóng các đoạn ống dẫn bằng đồng bên trong thân bình. Nhiệt độ ống đồng cần đủ nóng để khi nước lạnh chảy qua ra đến vòi là nước tắm là sẽ đủ ấm.

Loại bình nước nóng trực tiếp này thường được gắn nhiều loại cảm biến nhiệt. Trong đó cảm biến nhiệt quan trọng nhất là cảm biến nhiệt độ nước ở đầu nước ra. Cảm biến này kiểm soát nhiệt độ vòi nước ra ở mức nhiệt độ bạn cài đặt và điều chỉnh nguồn điện vào máy cho phù hợp với nhiệt độ của nước lạnh ở đầu vào.

Bình nóng lạnh trực tiếp Casper EP-45TH11

  • Ưu điểm: Nhờ việc làm nóng nước trực tiếp, bạn không phải chờ nước nóng như khi dùng bình nóng lạnh gián tiếp. Bên cạnh đó, thiết kế của loại bình nóng lạnh trực tiếp này rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt. Giá bán bình nước nóng trực tiếp nhìn chung cũng thấp hơn so với loại bình nóng lạnh có bình chứa. Nhiều sản phẩm bình nóng lạnh trực tiếp chất lượng có giá chỉ khoảng 1 triệu đồng.
  • Nhược điểm: Với công suất lớn (phổ biến 3.000 – 5.000W), loại máy này yêu cầu nguồn điện mạnh, ổn định để sử dụng. Yêu cầu thứ hai là để sử dụng máy nước nóng trực tiếp, bạn cần có nguồn nước vào áp lực cao, để đảm bảo nước đầu ra đủ mạnh để sử dụng ổn định. Nếu nước đầu vào có áp lực thấp, bạn sẽ cần mua loại máy nước nóng trực tiếp có bơm.

2. Bình nóng lạnh gián tiếp 

Bình nóng lạnh gián tiếp là loại máy nước nóng có bình chứa nước. Để có nước nóng để dùng thì bạn cần đun nước trước. Nước nóng sau khi đun được trữ trong bình chứa và bạn có thể sử dụng dần trong khoảng vài giờ. Nước nóng khi chảy ra vòi tắm sẽ được hòa với nước lạnh để bạn có nước ấm để sử dụng. 

Bình nóng lạnh gián tiếp Casper SH-20TH11

  • Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của loại máy này là bình chứa có dung tích lớn nên một lần đun nóng có thể sử dụng được cho nhiều người. Nước trong bình chứa có thể được đun nóng lên nhiệt độ rất cao. Vì vậy mà ngay ở cả những vùng thời tiết mùa đông rất lạnh thì bạn cũng có thể yên tâm là sẽ có nước nóng để dùng.
  • Loại bình nóng lạnh gián tiếp này không yêu cầu áp suất nước lớn vì nước sẽ được đun nóng trong bình chứa. Công suất của bình cũng thường thấp hơn so với bình nóng lạnh trực tiếp nên sẽ phù hợp hơn với những nơi điện yếu hoặc thiếu ổn định.
  • Nhược điểm: Loại bình nóng lạnh gián tiếp này có một vài nhược điểm mà bạn cũng cần cân nhắc khi mua. Đầu tiên là máy cồng kềnh, lắp đặt tốn không gian và diện tích. Việc lắp đặt cũng phức tạp hơn loại bình nóng lạnh trực tiếp và thường phải cần thợ đến lắp.

Trên đây là những phân tích của oantuti.vn về ưu, nhược điểm của chiếc bình nóng lạnh Casper gián tiếp và trực tiếp. Hy vọng những điều này sẽ giúp bạn chọn được cho mình một chiếc bình phù hợp, an toàn và tiết kiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook