0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Mách bạn cách xả cặn bình nóng lạnh Casper EH-30TH11 đúng cách

16:23 17/01/2022

Nếu bạn đang sử dụng bình nóng lạnh Casper EH-30TH11 và thấy những hiện tượng như: Bình kêu to, làm nóng chậm, nhanh hết nước nóng,.. thì hãy mau chóng xả cặn của bình nóng lạnh. Vì những dấu hiệu này cho thấy, bình chứa của bình nóng lạnh đang chứa rất nhiều cặn bẩn. Việc này sẽ dẫn đến các linh kiện khác trong bình cũng bị hư hại. Chính vì vậy bạn cần phải biết cách xả cặn đúng cách để tránh cho bình bị hỏng. Cùng theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin nhé!

1. Vì sao cần xả cặn bình nóng lạnh Casper EH-30TH11?

Theo khuyến cáo từ Casper, bình nóng lạnh EH-30TH11 nên được vệ sinh định kỳ từ 2 – 3 năm/ lần. Đặc biệt là việc xả cặn trong bình nóng lạnh. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn khá chủ quan về vấn đề này do không nắm được những hậu quả nghiêm trọng như:

1.1 Mất an toàn 

Rò rỉ điện hoặc cháy nổ gây mất an toàn

Cặn bám vào lõi bình và thanh đốt có thể gây ra tình trạng cháy nổ. Do thanh đốt nóng lên mà không được tỏa nhiệt ra xung quanh. Thậm chí, có thể gây ra tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm tới sự an toàn của gia đình của bạn.

1.2 Ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình nóng lạnh

Tuổi thọ của bình tăng cao nếu sử dụng đúng cách

Cặn bẩn gây ra tình trạng bào mòn, gây han gỉ trên các bộ phận của bình nóng lạnh. Đặc biệt đây là nguyên nhân chính gây hỏng hóc cho thanh đốt và các mối hàn. Điều này làm giảm đi đáng kể tuổi thọ của bình nóng lạnh. Đối với những bình được tráng các loại men tốt và công nghệ tráng men hiện đại thì men được phủ đều đến những vị trí khó nhất như mối hàn và chân cọc nên giảm bớt tình trạng bám cặn, oxy hóa tại vị trí đó nếu không được xả cặn định kỳ

1.3. Gây hao tốn điện năng

Hao tốn điện năng do không xả cặn định kỳ

Đây là điều dễ dàng nhìn thấy khi quá trình làm nóng bị kéo dài. Lượng nhiệt bị hao tốn do phải làm nóng qua một lớp “cách nhiệt “ là cặn bẩn. Nếu bạn nhận thấy hóa đơn tiền điện tăng do sử dụng nóng lạnh thì đây có thể xem là một trong những nguyên nhân mấu chốt

2. Những lưu ý khi xử lý cặn bình nóng lạnh Casper EH-30TH11

Việc xả cặn bình nóng lạnh khá đơn giản, tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nắm được cách vệ sinh bình nóng lạnh sao cho đảm bảo an toàn.

2.1 Ngắt nguồn điện khi xả bình nóng lạnh

Ngắt nguồn điện có liên quan đến thiết bị

Đây là lưu ý cực kì quan trọng trước khi bạn xả cặn bình nóng lạnh. Bạn cần ngắt cả aptomat trước khi tiến hành tháo bình thay vì chỉ ngắt công tắc của bình nóng lạnh để tránh được tình trạng giật điện hoặc cháy nổ trong quá trình vệ sinh.

2.2 Không tự ý sử dụng các chất tẩy rửa

Không tự ý sử dụng chất tẩy rửa

Các chất trong sản phẩm tẩy rửa có thể gây phản ứng với các bộ phận bên trong bình nóng lạnh EH-30TH11, đặc biệt đối với các bộ phận làm bằng kim loại. Hơn nữa các chất tẩy rửa mạnh thường có hương liệu nên sẽ gây ảnh hưởng đến vệ sinh nguồn nước khi bạn sử dụng nước trong bình. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm khăn mềm để vệ sinh bình.

Trên đây là những chia sẻ của bài viết, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh Casper EH-30TH11 an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook