0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dẫn cách xả cặn bình nóng lạnh hiệu quả tại nhà

09:24 18/09/2021

Bình nóng lạnh nhà bạn đang có dấu hiệu của việc bị cặn bám, bạn đang loay hoay không biết xử lý như nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xả cặn bình nóng lạnh tại nhà hiệu quả nhất

Xả cặn bình nóng lạnh tuy rất đơn giản nhưng bạn vẫn cần phải  thực hiện đầy đủ những bước xả cặn bình nóng lạnh sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất

Bước 1: Tháo Rơ-le và vệ sinh giắc cắm

Bạn cần tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh. Tiếp theo, hãy làm sạch toàn bộ các phần giắc cắm ở rơ-le và ở chân sợi đốt. Lúc này, cần đảm bảo khi cắm chắc chắn không có tia lửa điện và hiện tượng cháy nổ, chập điện… gây nguy hiểm.

Bước 2: Vệ sinh ruột bình

Tiến hành mở phần gioăng ở mặt bình nước, xả nước và tháo ruột đun.Vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dụng để giúp cho thiết bị không bị bào mòn. Lưu ý, bạn phải làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch bằng nước kỹ càng cho đến khi nước trong bình đổ ra không còn cặn.

Làm sạch thanh đốt nóng, loại bỏ mọi cặn bẩn đặc biệt là đá vôi bám xung quanh.

Vệ sinh thanh đốt bình nóng lạnh 

Bước 3: Kiểm tra thanh Magie

Thanh Magie là một bộ phận rất quan trọng của bình nóng lạnh vì vậy bạn cần tiến hành kiểm tra thanh Magie nếu bị ăn mòn nhiều (trên 60%) thì cần phải thay thế, tránh gây hao mòn vỏ bình.

Thanh Magie trong bình nóng lạnh

Bước 4: Lắp đặt lại thiết bị

Lắp đặt lại bình nóng lạnh

Sau khi đã hoàn thành các bước kiểm tra, xử lý các bộ phận của bình nóng lạnh, bạn tiến hành lắp đặt theo đúng quy trình, lau khô dây điện, ổ cắm đồng thời kiểm tra lại các đường ống dẫn nước.

Bước 5: Kiểm tra hoạt động của bình nóng lạnh

Trước khi sử dụng lại bình thường bạn nên thử kiểm tra hoạt động của bình để tránh tình trạng lắp đặt sai gây rò rỉ điện hoặc chập cháy.

Mở van nước nóng ra để xả khí trong bình, đồng thời mở van cấp nước lạnh vào bình để nước được chảy ra ở cửa nóng. Nếu thấy nước đã chảy thành dòng và không còn bọt khí, bạn hãy đóng van nước nóng lại. Sau đó, cắm điện cho bình nóng lạnh chạy bình thường và kiểm tra xem nhiệt độ nước có đạt độ nóng tốt hay không.

Hy vọng những chia sẻ của bào viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý cặn bẩn bám trong bình. Qua đó bình nóng lạnh nhà bạn sẽ tăng tuổi thọ, an toàn đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook