0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Các bộ phận cơ bản của bình nóng lạnh mà bạn nên biết

13:58 22/01/2021
  1. Hệ Thống Showroom

Bình nóng lạnh hiện là thiết bị vệ sinh rất phổ biến với chúng ta, công dụng của bình nóng lạnh là cung cấp nước nóng cho cả gia đình bạn bằng việc làm nóng nước trong bình chứa. Tuy bình nóng lạnh rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết các bộ phận chính của bình nóng lạnh, hãy cùng Oantuti.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bình nóng lạnh, cơ bản bình nóng lạnh được chia thành 2 loại là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh trực tiếp. Bình nóng lạnh gián tiếp chiếm nhiều diện tích hơn vì được trang bị bình chứa, còn bình nóng lạnh trực tiếp được thiết kế nhỏ gọn, có cơ chế làm nóng trực tiếp, không tốn diện tích.

Bình nóng lạnh có các bộ phận chính như: vỏ bình, bộ phận treo bình, rơ le bình (bộ phận điều khiển), thiết bị chống giật, sợi đốt bình nóng lạnh, thanh magie, van an toàn, van một chiều và một số linh kiện nhỏ khác.

Các bộ phận cơ bản của bình nóng lạnh mà bạn nên biết

– Bộ phận thứ nhất là vỏ của bình nóng lạnh, được cách nhiệt bằng lớp foarm dày, ở phần vật liệu cách nhiệt khó xảy ra hiện tượng rò rỉ. Tuy nhiên các vị trí lắp đặt thiết bị như sợi đốt, đường nước vào, đường nước ra, van an toàn đều có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ điện.

Rơ le nhiệt bình nóng lạnh: Rơ le bình nóng lạnh là một linh kiện khá quan trọng của bình nóng lạnh, rơ le nhiệt giúp làm tăng giảm nhiệt độ nước dùng trong bình nước nóng lạnh theo nhu cầu sử dụng, thường từ nhiệt độ môi trường đến khoảng 850C.

Đèn báo hoạt động: thông thường các bình nóng lạnh khi bật đều xuất hiện đèn báo màu đỏ, khi nước đủ nóng đèn sẽ tắt hoặc chuyển sang màu xanh. 

Thanh nhiệt của bình nóng lạnhPhần chính và quan trọng nhất trong bình nóng lạnh là thanh gia nhiệt. Thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh thường được làm từ hợp kim hoặc bằng đồng. Thanh gia nhiệt phải đảm bảo như truyền nhiệt tốt, cách điện tốt và thời gian sử dụng cao

Thanh Magie: Dù có cố gắng đến mấy cũng không thể tráng men phủ kín toàn bộ lòng bình nước nóng, đặc biệt là các khu vực mối hàn hai nửa bình nước nóng và mối hàn của đường nước ra và nước vào. Khi tiếp xúc trực tiếp với nước, các điểm tiếp xúc bị ăn mòn dẫn đến thủng, gây ra những hậu quả khôn lường nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng. Vì vậy Thanh Magie (Magnesium Anode) là một giải pháp an toàn để  bảo vệ lõi bình nóng lạnh chống lại sự ăn mòn điện hóa, làm tăng tuổi thọ lõi bình nước nóng nói riêng và toàn bộ bình nước nóng nói chung.

Van một chiều bình nóng lạnhVan một chiều là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đường ống dẫn bình nóng lạnh. Đồng thời cho phép chất lỏng và khí đi qua một chiều duy nhất, không có chiều ngược lại. Đây là thiết bị đảm bảo an toàn không thể thiếu đối với sản phẩm bình nóng lạnh.

Dây điện nguồnDây điện nguồn thường được thiết kế gắn liền với bộ chống giật ELCB (earth leakage circuit breaker). Khi xuất hiện dòng dò lớn hơn hoặc bằng 15mA thì bộ chống giật tự động ngắt không cấp điện cho bình nên luôn đảm bảo an toàn cho người và thiết bị (Các bình nước nóng thể hệ cũ không có rơ le này nhưng có vị trí để lắp đặt dây nối đất trong hộp nối đấu dây điện của bình nóng lạnh).

Đường nước vào, raĐường nước vào ra được thiết kế với hệ thống ren lớn, giúp đấu nối đầu dây dễ dàng và chắc chắn. Mầu đỏ chỉ đầu nước nóng ra thường bố trí bên trái BNL, mầu xanh đầu cấp nước lạnh cho bình và là đầu lắp van an toàn và khống chế nước cấp cho bình theo một chiều.

Trên đây là các bộ phận cơ bản của bình nóng lạnh mà bạn nên biết. Mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Hệ Thống Showroom

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook