0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân rò nước ở van một chiều của bình nóng lạnh

14:02 22/01/2021

Van một chiều là thiết bị bảo vệ đường ống dẫn, cho phép dòng chất lỏng-khí đi qua chỉ theo 1 hướng nhất định và ngăn cản dòng theo hướng ngược lại. Van một chiều được sử dụng để bảo vệ các thiết bị của mạch thủy lực như ống dẫn, máy bơm, bình chứa, v.v. Ngoài ra van một chiều còn có tác dụng ngăn ngừa sự mất mát chất lỏng-khí khi có sự cố rò rỉ, hỏng hóc ống dẫn. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò nước ở van một chiều do đâu? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân rò nước ở van một chiều của bình nóng lạnh

Nguyên lý hoạt động của van một chiều bình nóng lạnh khá phức tạp, khi không có dòng chảy chất lỏng hoặc khí đi qua, van một chiều bị tác động trọng lượng của chính nó hoặc lực từ lò xo được thiết kế trước đó sẽ luôn giữ ở vị trí đóng chặt. Khi có dòng chảy xuất hiện tác động lực đến van, lúc này van một chiều sẽ bị đẩy khỏi vị trí đóng cho phép dòng chảy được đi qua. Tại thời điểm vận tốc của dòng chảy vừa đi qua bằng 0, van sẽ trượt lại vị trí ban đầu (vị trí đóng). Lúc này, áp suất cửa ra của van sẽ tác động hãm lại nhanh chóng cửa xoay tại vị trí đóng ngăn không cho dòng chảy quay ngược lại hướng cửa van. Như vậy, với nguyên lý này, van một chiều luôn thực hiện chu trình một cách tự động dưới tác động của lực dòng chảy.

Chức năng quan trọng của van một chiều đó là đảm bảo chế độ vận hành chuẩn của cả hệ thống.

Trường hợp tại vị trí lắp van một chiều có hiện tượng nước rò rỉ, thậm chí nước han gỉ chảy ra. Nguyên nhân có thể là do van 1 chiều không khít với ren cổng nước vào bình chứa . Đây là vị trí lắp đặt không tiêu chuẩn của nhà sản xuất, tức là van một chiều không có bề mặt làm kín với cổng nước vào, do đó thường phải dùng cao su non để làm kín ren. Sau một thời gian ngắn sử dụng, cao su non bị hỏng, bị rách hoặc do nhiệt nóng của nước làm hỏng sẽ dẫn tới tình trạng bình nóng lạnh chảy nước van 1 chiều.

Khi lắp van 1 chiều bạn cần lưu ý sử dụng các cút nối, dây nước đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ kín nước đồng bộ nhất. 2 dây nước mềm được bọc lưới inox, đó là đi theo bình, tuy nhiên  nhiều người bỏ đi mà dùng cách nối trực tiếp  từ ống nhựa lên. Điều đó thường làm cho cút nối không đúng tiêu chuẩn lắp ghép.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook