0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Van 1 chiều của bình nóng lạnh có tác dụng gì không?

14:18 22/01/2021

Van 1 chiều của bình nóng lạnh có tác dụng gì không? Có quan trọng không? Gần như là câu hỏi của rất nhiều người khi sử dụng bình nóng lạnh. Mọi thắc mắc trên của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

Trước hết chúng ta đi tìm hiều về van một chiều là gì?

Van một chiều là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đường ống dẫn bình nóng lạnh. Đồng thời cho phép chất lỏng và khí đi qua một chiều duy nhất, không có chiều ngược lại. Đây là thiết bị đảm bảo an toàn không thể thiếu đối với sản phẩm bình nóng lạnh.

Van 1 chiều của bình nóng lạnh có tác dụng gì không?

Nguyên lý hoạt động của van một chiều

Khi không có dòng chảy chất lỏng hoặc khí đi qua, van một chiều bị tác động trọng lượng của chính nó hoặc lực từ lò xo được thiết kế trước đó sẽ luôn giữ ở vị trí đóng chặt. Khi có dòng chảy xuất hiện tác động lực đến van, lúc này van một chiều sẽ bị đẩy khỏi vị trí đóng cho phép dòng chảy được đi qua. Tại thời điểm vận tốc của dòng chảy vừa đi qua bằng 0, van sẽ trượt lại vị trí ban đầu (vị trí đóng). Lúc này, áp suất cửa ra của van sẽ tác động hãm lại nhanh chóng cửa xoay tại vị trí đóng ngăn không cho dòng chảy quay ngược lại hướng cửa van. Như vậy, với nguyên lý này, van một chiều luôn thực hiện chu trình một cách tự động dưới tác động của lực dòng chảy.

Chức năng chính của van một chiều

Van một chiều bình nóng lạnh được coi như một thiết bị bảo vệ an toàn hiệu quả. Nếu gặp sự cố tăng áp suất ngoài mong muốn do rơ le nhiệt bị hỏng không tự động ngắt điện dẫn đến nước trong bình nóng lạnh liên tục được đun sôi tạo hiện tượng sôi hóa hơi, thì van một chiều sẽ tự động thực hiện chức năng an toàn bằng cách xả bớt áp lực thông qua cửa thông khí tại van một chiều để cân bằng áp suất trong và ngoài bình nóng lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook