0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tìm hiểu về áp suất của bình nóng lạnh

14:23 22/01/2021

Bạn đã biết gì về áp suất bình nóng lạnh chưa? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về áp suất của bình nóng lạnh

Áp suất bình nóng lạnh quá cao có thể gây nổ bình

Nếu bạn đã biết qua về bình nóng lạnh thì chắc bạn cũng biết nước nóng sẽ được đun bên trong ruột bình. Khi nước nóng lên sẽ dẫn đến hiện tượng bay hơi làm áp suất trong bình tăng lên. Thông thường, các bình nóng lạnh đều có cấu tạo chịu được áp suất cao và có các cơ chế giúp ổn định áp suất của bình. Nếu các cơ chế này không hoạt động sẽ khiến cho bình nóng lạnh có thể bị nổ do áp suất quá cao. Trong trường hợp bình bị nỗ sẽ khiến nước bị rò rỉ ra ngoài rất nguy hiểm có thể gây bỏng và giật điện nếu có người đứng gắn.

Các cơ chế giúp bình nóng lạnh ổn định áp suất

Như vừa nói ở trên,bình nóng lạnh có một vài cơ chế giúp ổn định áp suất trong bình giúp bình hoạt động an toàn. Một vài cơ chế mà các bình nóng lạnh thường trang bị có thể kể ra như:

Van an toàn: khi áp suất trong bình quá cao, van an toàn sẽ tự động mở cửa thông khí để giúp bình giảm áp. Thông thường van an toàn được tích hợp cùng với van một chiều của bình nóng lạnh. Các bạn có thể dễ dàng thấy van này được lắp ngay dưới đường cấp nước nóng hoặc lạnh.

Rơ le nhiệt: có thể bạn nghĩ rơ le nhiệt chỉ có tác dụng ngắt khi nước đã đủ nóng nhưng thực ra việc ngắt này cũng là một cơ chế giúp giảm áp suất trong bình. Nếu rơ le nhiệt không hoạt động mà cứ tiếp tục đun nước khi đã đủ độ nóng sẽ khiến nước bốc hơi quá nhiều làm áp suất trong bình ngày một cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nổ bình nóng lạnh.

Chú ý khi lắp đặt bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là một đồ gia dụng khá dễ dàng lắp đặt, do vậy nhiều gia đình đã tự lắp đặt tại nhà mà không yêu cầu thợ điện nước lắp đặt nhằm giảm chi phí. Tuy vậy, nếu lắp đặt không đúng kỹ thuật có thể khiến bình hoạt động không an toàn rất nguy hiểm. Do vậy, các bạn nếu lắp đặt bình nóng lạnh hãy đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt từ nhà sản xuất được ghi trong số hướng dẫn sử dụng và đặc biệt chú ý phải có van an toàn khi lắp đặt nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook