0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ, nỗi lo của người sử dụng

09:25 20/09/2021

Sau một ngày dài làm việc, còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn được thư giãn dưới dòng nước ấm áp mà chiếc bình nóng lạnh mang lại. Tuy nhiên, bạn có biết chiếc bình nóng lạnh kia có thể bất ngờ phát nổ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn nếu như bạn sử dụng không đúng cách. Hãy cùng Điện máy Thuận Thành tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự cố trên qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thời gian sử dụng quá dài mà không kiểm tra định kì

Hầu như các bình nóng lạnh mới sử dụng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn từ nhà sản xuất. Nhưng trong quá trình lắp đặt hay sau một thời gian sử dụng, những chiếc bình nóng lạnh đều có nguy cơ rò rỉ điện, thậm chí phát nổ nếu không được phát hiện kịp thời và sử dụng đúng cách.

2. Bình nóng lạnh không có nước cấp

Đôi khi vì một số lý do nào đó mà hệ thống cấp nước nhà bạn không cấp nước cho bình nóng lạnh. Lúc này nếu bạn không kiểm tra mà vẫn bật bình thì nguy cơ cháy nổ cũng rất cao.

3. Bộ cảm biến điều khiển nhiệt độ, rơ-le nhiệt và van an toàn đóng chặt do lâu ngày bụi bẩn bám

Bình thường khi nhiệt độ trong bình đạt đến 80 độ C thì rơ-le nhiệt sẽ tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt. Tuy nhiên, vì do hỏng bộ cảm biến và điều khiển nhiệt độ nên nước cứ thế tiếp tục sôi hơn 80 độ C và sinh ra nhiều hơi làm áp suất tăng lên. Chỉ sau khoảng 20 phút là bình phát nổ vì quá giới hạn chịu lực của vỏ bình nếu không được phát hiện kịp thời.

4. Quá tải do thời gian bật bình kéo dài

Nhiều người dùng có thói quen bật bình 24/24 và để thiết bị tự đóng, ngắt theo rơ-le tự động dẫn đến các bộ phận phải hoạt động quá tải, xảy ra tình rạng hở điện khiến bình nhanh hỏng.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ mà Điện máy Thuận Thành chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp người dùng hạn chế được những rủi ro trong khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook