0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

5 biện pháp chống rò điện cho bình nóng lạnh Casper SH-20TH11

14:31 22/01/2021

Sự cố bình nóng lạnh bị rò rỉ điện luôn gây ra những sự nguy hiểm gây bất an cho người sử dụng. Tuy những sản phẩm bình nóng lạnh chất lượng như bình Casper SH-20TH11 đều được trang bị những thiết bị có độ an toàn cao nhưng trong quá trình lắp đặt và sử dụng bạn vẫn nên lưu ý những biện pháp giúp tránh rò rỉ điện. Cùng tham khảo bài viết sau để biết những biện pháp đó là gì nhé.

1. Sử dụng cầu Áp-tô-mát

Sử dụng Áp-tô-mát hay cầu dao tự động (Circuit Breaker – CB) là biện pháp chống giật phổ biến nhất cho bình nóng lạnh. Nhiệm vụ của thiết bị này là phát hiện tình trạng quá tải hay ngắn mạch để ngắt mạch điện. Người dùng có thể chọn mua Áp-tô-mát dựa trên công suất của bình.

Đối với bình nóng lạnh gián tiếp Casper 20 lít bạn nên chọn loại 16A hoặc 20A là loại áp-tô-mát phù hợp nhất.

2. Sử dụng cầu dao chống giật (ELCB)

Hầu hết các loại bình nước nóng trên thị trường hiện nay đều trang bị cầu dao chống giật (ELCB – Earth Leakage Circuit Breaker), bình nóng lạnh SH-20TH11 cũng được trang bị thêm thiết bị này. Cầu dao chống giật có nguyên lý hoạt động gần giống Áp-tô-mát thu nhỏ, lắp ngay trên dây nguồn của bình nóng lạnh. Điểm khác biệt của nó là khả năng phát hiện dòng rò dựa trên sự cân bằng giữa nguồn điện đi ra và đi vào thiết bị trong mỗi chu kỳ, ngắt khi phát hiện sự cố bất thường để ngăn hiện tượng rò rỉ điện ra bên ngoài.

3. Lắp đặt hệ thống dây tiếp đất

Hệ thống dây tiếp đất chống giật là biện pháp hiệu quả nhất để triệt tiêu điện áp rò rỉ, được nhiều kỹ thuật viên khuyến cáo sử dụng. Thời gian gần đây, ngày càng nhiều gia đình đã thiết kế hệ thống dây tiếp đất khi lắp đặt bình nóng lạnh. Nếu không may xảy ra sự cố rò điện, người dùng cũng chỉ chịu phần nhỏ tác động vì phần lớn điện năng đã theo dây tản xuống dưới đất.

4. Bảo dưỡng định kỳ

Bình nóng lạnh SH-20TH11 là loại thiết bị hoạt động bền bỉ và có hệ số an toàn tương đối cao. Tuy nhiên, việc liên tục hoạt động dưới nhiệt độ cao khiến linh kiện bên trong bị lão hóa nhanh hơn. Hiện tượng ăn mòn thanh nhiệt (thường làm bằng Magiê) hay đóng cặn dây may so sẽ xảy trước rồi mới tới vỏ bình. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc của bình (bình tốn nhiều thời gian hơn để đun nóng nước), giảm chất lượng nước và tiềm ẩn rủi ro rò điện khi tắm.

5. Ngắt điện trước khi tắm

Một số ý kiến cho rằng bình nóng lạnh có rơ-le tự ngắt nên sẽ tránh được các tai nạn đáng tiếc. Nhưng cách tốt nhất để đề phòng rủi ro nguy hiểm đến tính mạng khi sử dụng bình nóng lạnh là đợi nước đủ nóng, tắt bình rồi mới tắm. Nguyên nhân là do rơ-le tích hợp bên trong bình chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ nước (cấp điện khi nước nguội và ngắt khi nước đủ nhiệt độ).

Trên đây là 5 biện pháp chống rò điện cho bình nóng lạnh SH-20TH11 mà bài viết tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua đây các bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook