0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

6 chế độ tiện ích của điều hòa giúp tiết kiệm cả triệu tiền điện

12:53 22/01/2021

Điều hòa ở nhà chúng ta có thiết kế với vô cùng nhiều chức năng hữu ích nhưng không phải ai cũng biết hết chức năng của nó. Để tiết kiệm điện hơn và sử dụng điều hòa bền hơn hãy xem bài viết dưới đây.

Cài đặt chế độ quạt (Fan)

Ở trên điều khiển điều hòa có 1 biểu tượng giống hình chiếc quạt 4 cánh và có chữ Fan bên cạnh. Đây là nút để điều chỉnh gió cho điều hòa. Chế độ này bao gồm các xung nhịp quạt khác nhau: Auto, Low, Medium, High ( hoặc ở một sô loại điều khiển nó sẽ có biểu hiện lần lượt là 1 chấm, 3 chấm, 5 chấm).

Ở chế độ này chúng ta nên sử dụng ở mức thấp nhất (Low), đồng thời dùng thêm quạt trần hoặc một chiếc quạt nhỏ để khí mát được lan tỏa ra khắp căn phòng mà điều hòa không cần phải hoạt động hết công suất mà lại tiết kiệm điện hơn là để quạt điều hòa ở các mức cao hơn.

Chế độ tiết kiệm điện (Energy Saver Mode)

Đây là chế độ được dùng để làm giảm việc tiêu thụ năng lượng của điều hòa. Khi nhiệt độ trong phòng xuống dưới mức nhiệt độ đã được cài đặt, máy nén và quạt sẽ cùng được tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Tuy chế độ này giúp tiết kiệm điện cực tốt nhưng nhiều người lầm tưởng chế độ này sẽ hại máy điều hòa vì nó khiến điều hòa bật tắt liên tục và không thích chế độ này.

Chế độ làm khô (Dry)

Chế độ làm khô hay chế độ hút ẩm có biểu tượng hình giọt nước, là một chế độ giúp tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả. Về cơ bản khi ở chế độ này quạt và hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng sẽ không thổi ra khí lạnh. Khi không khí chạy qua điều hòa, độ ẩm sẽ ngưng tụ trên những chiếc điện thoại bay hơi để không khí đi ra khô hơn. Tuy nhiên, chế độ làm khô chỉ giúp cho không khí trong phòng trở nên thoải mái hơn, nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao thì sẽ không đủ để làm mát.

Chế độ hẹn giờ (Time)

Về đêm nhiệt độ sẽ giảm hơn rất nhiều so với ban ngày, hơn nữa khi chìm vào giấc ngủ khả năng chịu nóng của cơ thể sẽ tốt hơn. Việc cài đặt chế độ hẹn giờ bật, tắt sẽ giống như một chiếc đồng hồ bào thức, chính xác tuyệt đối. Khi đã được cài đặt, điều hòa sẽ tự khắc ngắt mà bạn không nhất thiết phải thức dậy, giúp bạn ngủ ngon hơn lại còn tiết kiệm điện hơn.

Chế độ ngủ ban đêm (Sleep hoặc Night)

Một chế độ cực kỳ tiết kiệm điện khác trong khi bạn ngủ đó chính là chế độ Sleep. Nguyên nhân là vì khi sử dụng chế độ này, nhiệt độ trong phòng sau mỗi giờ nâng cao một độ C rồi giữ nguyên, vào đêm sự trao đổi chất trong cơ thể con người giảm vì thế nhu cầu làm mát cũng sẽ giảm theo. Khi máy lạnh tăng nhiệt độ thì công suất hoạt động sẽ thấp và ít tốn điện hơn.

Chế độ cảm biến chuyển động (Intelligent Eye)

Đây là một chế độ cực kỳ thông minh, sử dụng cảm biến hồng ngoại có tác dụng dò tìm chuyển động của người trong phòng, khi không thấy có hoạt động nào, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 2 độ C và tiết kiệm năng lượng lên đến 20%. Chế độ này sẽ vô cùng hữu ích khi chúng ta đã ngủ say, giúp giảm điện năng tiêu thụ hiệu quả.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook