0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

8 “bệnh” thường gặp ở bình nóng lạnh và cách khắc phục

14:39 22/01/2021

“Bệnh của bình nóng lạnh” hay nói cách khác chính là những vấn đề mà bình nóng lạnh nhà bạn gặp phải. Bình nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi một vài trục trặc. Bài viết dưới đây là 8 “bệnh” thường gặp ở bình nóng lạnh và những cách giúp bạn khắc phục kịp thời nhé!

8

1. Nước không nóng

*Nguyên nhân:  Do thanh đốt (thanh biến trở) bị hỏng.

*Khắc phục: Cần thay thanh đốt mới.

2. Bình nóng lạnh bị rò điện

*Nguyên nhân: 

Nếu là bình mới thì do lắp đặt không đúng cách.Nếu là bình cũ thì do lớp cách điện của thanh điện trở lâu ngày bị ăn mòn gây ra rò điện.Do va đạp cơ học, chuột cắt dây dẫn.Do bị nước tiếp xúc, máy vị rỉ nước.Do lỗi bo mạch, thời gian sử dụng lâu, lỗi nhà sản xuất.

*Khắc phục: Ngắt nguồn điện trước khi kiểm tra và sửa chữa.Kiểm tra từng chỗ nghi rò rỉ điện.Lắp đặt aptpmat chống giật và aptomat tự ngắn khi có sự cố.

 3. Bình nóng lạnh bị mất nguồn

*Nguyên nhân:  do dây nguồn bị lỏng, bị đứt mạch, hỏng bo mạch, cháy tụ, …

*Khắc phục: kiểm tra lại dây nguồn xem đã cắm chặt chưa. Dùng bút thử điện xem ổ căm có điện hay không, dây nguồn có bị đứt ngầm không. Nếu dây nguồn không bị hỏng mà hỏng ở bên trong bình thì bạn cần liên hệ ngay cho thợ sửa chữa 

4.Thanh nhiệt trong bình nóng lạnh bị đóng cặn

*Nguyên nhân:  Thanh điện trở sử dụng lâu ngày làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ lớp cặn bám, đồng thời làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.Do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nước.

*Khắc phục: Thay thanh điện trở khác.

5. Bình nóng lạnh bị hỏng gioăng

*Nguyên nhân:  do vật liệu cách điện của dây may so

Do gioăng cao su cách điện nối giữa dây may so,Do cao su của gioăng bị thoái hóa làm giảm độ bền cơ khiến nước trong bình rỉ ra vỏ bình.

*Khắc phục: thay thế gioăng mới.

6. Bình nóng lạnh bị rỉ nước

*Nguyên nhân:  Bình nóng lạnh sử dụng quá lâu, không được bảo dưỡng định kỳ.Thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình dẫn đến rỉ nước

*Khắc phục: vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ và thay thanh magie. Trường hợp này nên thay bình mớ

7. Bình nóng lạnh quá tải

*Nguyên nhân: do bật bình nóng lạnh nhiều giờ liên tục.

*Khắc phục:  chỉ bật bình nóng lạnh trước khi sủ dụng 10 phút – 20 phút.

8. Bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

*Nguyên nhân:  do aptomat bị hỏng, do dò điện vì thanh nhiệt bị đóng cặn, bình chứa nước bị thủng, rò nước, quá tải vì liên tục sử dụng bình trong nhiều ngày hoặc do gioăng cao su bị hỏng.

*Khắc phục: kiểm tra aptomat có bị hỏng , chập điện, hay lỏng dây nối bên trong không? Nếu có, vặn lại hay thay aptpmat mới rồi dsau đó bật kiểm tra lại. nếu aptomat vẫn nhảy chuyển bước tiếp theo.

Dùng đồng hồ hoặc bút thử điện đo dòng điện có bị rò rỉ rra ngoài vỏ bình hay không?  Nếu có cần ngắn cầu giao tổng và tháo bình ra để khắc phục.

Sử dụng dụng cụ để tháo bình ra xem thanh nhiệt có bị bám cặn hay không,? bình chứa nước có bị rò rỉ hay không? Gioăng cao su có bị nứt không? Nếu có cần thay những bộ phận hỏng hóc trên.

Trên đây là những sự cố hay gặp nhất khi sử dụng bình nóng lạnh, chúng tôi hy vọng những thông tin trehne có thể giúp bạn dễ dàng khắc phục mỗi khi bình nóng lanh nhà mình gặp sự cố.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook