0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Chức năng và cấu tạo của van an toàn bình nóng lạnh

14:39 22/01/2021

Van an toàn của bình nóng lạnh là thiết bị đảm bảo cho sự an toàn trong hoạt động và an toàn cho người sử dụng. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu Chức năng và cấu tạo của van an toàn bình nóng lạnh nhé!

Chức năng và cấu tạo của van an toàn bình nóng lạnh

1. Cấu tạo của van an toàn bình nóng lạnh

Cấu tạo của van an toàn trong bình nóng lạnh gồm có hai bộ phận là bộ phận van một chiều và bộ phận xả áp.

Van an toàn có nhiều cầu tạo khác nhau tùy theo cách điều chỉnh áp suất ở đầu ra và đầu vào. Cấu tạo van an toàn chính là việc thiết lập liên hệ giữa đầu ra và đầu vào và thường bao gồm các chi tiết: Phần tử điều khiển dạng ống trượt: Luôn ở vị trí cố định đóng tại cửa ra, lò xo điều chỉnh áp lực áp suất lên ống trượt, vít điều chỉnh áp lực đặt đè trên lò xo điều chỉnh áp, cửa vào của áp suất P1, Cửa ra của áp suất P2.

2. Chức năng của van an toàn bình nóng lạnh

Theo cấu tạo của van an toàn trong bình nóng lạnh gồm van một chiều và van xả áp tương ứng là hai chức năng là chức năng vận hành và chức năng an toàn.

Bộ phận van một chiều sẽ đảm bảo chức năng vận hành có tác dụng chỉ cho nước chảy theo một chiều. Đây là chức năng quan trọng để đảm bảo sự vận hành ổn định của bình nóng lạnh.  Nghĩa là phía đầu vào dòng nước lạnh chỉ có thể chảy vào mà không chảy ra, nước sau khi được đun nóng sẽ chảy ra ở đường nước nóng mà không chảy sang đường ống nước vào.

Chức năng an toàn do bộ phận xả áp đảm nhận. Do đặc điểm của bình nóng lạnh được thiết kế kín nên khi đun nước nóng, nhiệt độ tăng sẽ kéo theo áp suất sẽ tăng. Trong trường hợp tăng áp suất trong bình tăng trên 8kg, thông trường trường hợp này xảy ra khi rơ le nhiệt trong bình nóng lạnh bị hỏng, không tự động ngắt điện khi đến đạt đến mức nhiệt tối đa. Lúc này, nước trong bình nóng lạnh cứ tiếp tục sôi và tạo ra một áp suất lớn. Lúc này, nhiệm vụ của van an toàn sẽ trở thành van xả áp bằng cách xả bớt áp lực thông qua cửa thông khí tại van một chiều để cân bằng áp suất trong và ngoài bình.

Như vậy, nếu không có van an toàn trong bình nóng lạnh thì hiện tượng tụt áp tại đầu vào của bình nóng lạnh sẽ xảy ra thường xuyên, khiến bình nóng lạnh không hoạt động được bình thường.

Đặc biệt là nếu không có van an toàn này, áp suất bên trong bình quá cao sẽ dẫn đến tình trạng nứt vỡ và thậm chí là nổ bình nóng lạnh.

Hiện nay các bình nóng lạnh trên thị trường và đặc biệt là của các thương hiệu lớn như bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Casper đều được thiết kế với van an toàn hay còn gọi là van một chiều. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm của Ariston và Casper nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook