0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Van xả áp của bình nóng lạnh Casper bị chảy nước, khắc phục ra sao?

14:44 22/01/2021

Tình trạng rò rỉ nước ở bình nóng lạnh là việc không thể tránh khỏi khi sử dụng, rò nước ở nhiều vị trí như đường nước ra, vào, tại van một chiều hay van xả áp của bình nóng lạnh Casper. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu cách khắc phục nhé!

Tác dụng của van xả áp bình nóng lạnh Casper

Xử lý khi van xả áp bình nóng lạnh Casper chảy nước

Thiết bị điện nào cũng có các cơ cấu an toàn, bảo vệ quá nhiệt, quá áp, chập điện, … với bình nóng lạnh Casper có các thiết bị an toàn như rơ le nhiệt, van an toàn, cục chống giật, aptomat chống giật.

Rơ le nhiệt có tác dụng đóng ngắt mạch điện để điều khiển đúng nhiệt độ của nước và rơ le nhiệt cũng có cơ cấu ngắt mạch điện hoàn toàn khi nhiệt tăng quá cao mắt kiểm soát.

Cục chống giật có chức năng đảm bảo an toàn về điện cho người dùng khi bình nóng lạnh bị rò điện ra nguồn nước, chỉ cần có dòng điện rò ra nước là cục chống giật tự động ngắt mạch điện.

Van an toàn (chính là van xả áp) được lắp cùng với van một chiều tại đường nước vào nhằm tránh cho bình nóng lạnh bị quá áp suất trong trường hợp nước trong bình sôi mất kiểm soát. Van an toàn thực chất là một van một chiều với lực ép lò xo định sẵn để tự động mở van khi áp suất tăng cao. Trường hợp van xả áp bình nóng lạnh chảy nước sẽ có một vài nguyên nhân dưới đây, người dùng cần xử lý sớm.

Xử lý khi van xả áp bình nóng lạnh Casper chảy nước

Xử lý khi van xả áp bình nóng lạnh Casper chảy nước

Trên bình nóng lạnh có nhiều vị trí có thể xảy ra rò rỉ nước như đường nước ra, đường nước vào, tại van một chiều, van xả áp hay ở chính vị trí lắp thanh nhiệt bình nóng lạnh. Tùy theo từng vị trí rò rỉ nước mà cách xử lý khác nhau, tại vị trí lắp sợi đốt thìcần thay gioăng làm kín, tại cút nối đường nước ra hay đường nước vào thì cần tháo ra để thêm vào lớp cao su non rồi vặn chặt lại, rò nước tại vị trí van một chiều cũng làm như vậy. Tuy nhiên khi van xả áp bình nóng lạnh chảy nước, nếu chảy ít theo kiểu rò rỉ nước thì cần phải thay van mới bởi van đã bị yếu lò xo hoặc lá van bị hở, nếu chảy nhiều khi bình đang đun nóng bình thường thì cũng cần phải thay van đề kiểm tra xem van hỏng hay do bình tăng áp suất lớn. Nhìn chung, nếu van xả áp đã bị chảy nước liên tục thì cần phải thay van mới.

Tình trạng van xả áp bình nóng lạnh bị chảy nước không gây nguy hiểm gì đến người sử dụng, có điều sẽ khiến bất tiện và gây khó chịu. Tuy nhiên bất kì một vấn đề nào cũng cũng được khắc phục càng sớm càng tốt để đảm bảo thiết bị được hoạt động tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook