0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Lỗi bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh mà không báo đèn đỏ

14:43 22/01/2021

Bình thường khi bật bình nóng lạnh chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng đèn báo sẽ có màu đỏ để báo hiệu nước trong bình đang được làm nóng, còn đèn xanh sẽ báo hiệu nước đã đủ nóng và bình đã kết thúc quá trình đun nước. Tuy nhiên dù chỉ vừa bật bình mà đèn đã chuyển sang màu xanh chứng tỏ bình nóng lạnh nhà bạn đang gặp vấn đề. Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu lỗi bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh mà không báo đèn đỏ nhé!

Tác dụng của đèn báo bình nóng lạnh

Tác dụng của đèn báo bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh luôn có 2 trạng thái hoạt động là nước đã đủ nóng và nước chưa đủ nóng, khi mới bật bình thì sợi đốt bình nóng lạnh sẽ được cấp điện liên tục để đun nóng nước đến nhiệt độ yêu cầu. Nhưng khi đã đủ nhiệt thì rơ le nhiệt tự ngắt mạch điện cấp cho sợi đốt để đảm bảo nước không nóng hơn nữa. Đó là 2 trạng thái mà bình nóng lạnh phải thông báo cho người dùng biết, chính vì vậy đèn xanh và đèn đỏ được sử dụng. Đèn xanh báo nước đã đủ nóng, đèn đỏ báo nước chưa đủ nóng và bình vẫn đang đun nước.

Đèn xanh và đèn đỏ được đấu nối nguồn điện song song với 2 trạng thái ngắt mạch và đóng mạch điện của rơ le nhiệt khi thanh nhiệt được cấp nhiệt thì đèn đỏ cũng có điện và khi rơ le nhiệt ngắt điện thì mạch điện của đèn xanh được cung cấp. Đó chính là tác dụng của đèn báo trên bình nóng lạnh.

Nguyên nhân bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

Nguyên nhân bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

Khi bình nóng lạnh chỉ sáng đèn xanh mà không thấy đèn đỏ sáng khi mới bật bình, điều này chứng tỏ rơ le nhiệt đã không chuyển trạng thái đóng mạch điện trở lại sau khi nước nguội. Vậy khả năng cao rơ le nhiệt bị hỏng, thay thế bộ phận này không phải khó nhưng người dùng khó tìm mua được đúng loại cần thay, do vậy hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa để được tư vấn tốt hơn và thay đúng loại rơ le nhiệt của hãng.

Cơ cấu đóng ngắt mạch điện của rơ le nhiệt được điều khiển bởi vật liệu lưỡng kim có độ giãn nở cụ thể tùy thuộc vào sự tăng giảm của nhiệt độ tiếp xúc, tuy nhiên sau thời gian dài hoạt động cũng làm cho sự giãn nở của kim loại này thay đổi, hoạt động không chính xác. Chính vì vậy bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh không phải là trường hợp hiếm gặp.

Trên đây là tầm quan trọng của đèn báo bình nóng lạnh và nguyên nhân khiến đèn báo luôn ở trạng thái màu xanh (nước nóng đã sẵn sàng) mặc dù bạn mới bật bình. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook