0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Mách bạn cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm hàng chục số điện mỗi tháng

16:58 27/09/2021

Bạn có biết điện năng tiêu thụ của bình nóng lạnh chỉ đứng sau điều hòa? Đó là một khoản chi lớn. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen sử dụng bình nóng lạnh vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm hàng chục số điện mỗi tháng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những cách sử dụng bình nóng lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện.

1. Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h

Ngắt bình nóng lạnh khi không sử dụng

Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vì điều này sẽ vừa gây tốn điện, vừa có nguy cơ hỏng bình do làm việc quá tải. Cách tốt nhất là bạn nên đun một lần sôi cả bình nước, sau đó ngắt điện rồi mới sử dụng. Tránh trường hợp người này vào tắm là bật, tắm xong là tắt rồi những người tiếp theo lại lặp lại quá trình này.

2. Mua bình nóng lạnh tiết kiệm điện và có dung tích phù hợp

Nhiều gia đình có 1 – 2 người nhưng mua bình nóng lạnh có dung tích lớn, khiến lãng phí nước đã đun sôi. Trong khi các gia đình đông người lại dùng bình dung tích nhỏ, buộc phải đun nước nhiều lần.

3. Tắm bằng vòi hoa sen thay vì tắm bồn

Một vòi hoa sen dài có thể giúp sử dụng được nhiều nước nóng một cách tiết kiệm hơn. Bạn thậm chí có thể thử tắt nước trong khi đang thoa xà phòng, dầu gội đầu hoặc đang cạo râu.

4. Giảm bớt thời gian tắm

Vào mùa đông, nhiều người thường ngồi lì trong bồn tắm bởi vì họ chẳng muốn bước ra khi bên ngoài quá lạnh. Giữ cửa phòng tắm kín có thể giữ được không khí ấm nhiều hơn. Quàng một chiếc khăn lớn hoặc dùng một chiếc áo choàng bông cũng sẽ giúp bạn ấm áp và tự tin bước ra khỏi phòng tắm.

5. Hạ nhiệt độ ở bình đun nước nóng

Hạ nhiệt độ bình đun

Bạn nên hạ nhiệt độ ở bình đun nước nóng xuống khoảng 48 – 50 độ C. Với mỗi lần giảm đi 5 độ C, bạn có thể tiết kiệm được từ 3 – 5% tiền điện.

6. Không để nước bị đổ phí

Bạn có từng để quên vòi nước khi đang đánh răng hoặc đi dọn bát đĩa bẩn? Mỗi một phút trôi qua sẽ có rất nhiều nước nóng bị lãng phí, hãy dừng lại mọt giây và tắt nó.

7. Nên dùng nước lạnh để giặt giũ và vệ sinh, cọ rửa

Những công việc trên không cần thiết phải sử dụng nước nóng vì nước lạnh hoàn toàn có thể sử dụng để làm sạch đồ dùng

8. Sửa chữa các vết rò rỉ

Một vết rò rỉ nhỏ cũng có thể khiến bạn mất thêm vài chục nghìn mỗi tháng. Tính ra thì con số đó là khá lớn, mỗi phút bạn lãng phí 60 giọt nước và mỗi ngày sẽ lãng phí khoảng 8,64 lít nước. Sau một năm bạn đã bỏ phí hơn 3153 lít nước.

9. Sử dụng dòng chảy với lưu lượng thấp

Với những vòi nước có lưu lượng nhỏ bạn có thể sử dụng nước tiết kiệm khoảng 25 – 60%

Trên đây là những mẹo nhỏ mà Điện máy Thuận Thành chia sẻ với các bạn. Hy vọng những điều này sẽ giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh một cách tiết kiệm nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook