0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguy hiểm từ việc bình nóng lạnh không tự ngắt điện

14:35 22/01/2021

Theo phân tích ở trên thì bình nóng lạnh tự ngắt theo nguyên lý hoạt động sẽ chứng minh bình nóng lạnh đang hoạt động ổn định. Trường hợp bình nóng lạnh không tự ngắt sẽ vô cùng nguy hiểm. Vậy cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không tự ngắt điện ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không tự ngắt điện

Thứ nhất: Do rơ le cảm biến nhiệt độ bị hỏng thì sẽ không ngắt điện khi nước trong bình đạt đến nhiệt độ nhất định khiến bình nước nóng đun sôi nước liên tục. Nếu cứ tiếp tục sôi trong một thời gian dài sẽ khiến áp lực trong bình nóng lạnh tăng lên. Áp lực tăng vượt ngưỡng (8kg) van xả áp sẽ mở để giảm áp tránh gây tai nạn nổ bình nóng lạnh.

Nếu như bình nóng lạnh của gia đình bạn bị lắp thiếu van một chiều hoặc tình huống van trục trặc sẽ dẫn đến nguy cơ nổ bình nóng lạnh gây tai nạn và thương tích cho người sử dụng.

Thứ hai, nếu bình nóng lạnh không tự ngắt lỗi do hỏng thiết bị chống giật ELCB thì nguy cơ bị điện giật là rất dễ xảy ra. Bởi vì khi có rò rỉ điện trong bình nóng lạnh, việc ngăn chặn dòng điện truyền ra ngoài chính là nhờ ELCB này. Tuy nhiên, nếu hiện tượng rò rỉ điện xảy ra mà bình nóng lạnh không tự ngắt gặp môi trường nước truyền dẫn điện ra ngoài gây giật điện cho người tiếp xúc với nguồn nước ra từ bình nóng lạnh. Thật quá nguy hiểm.

Cách xử lý bình nóng lạnh không tự ngắt

Cách xử lý bình nóng lạnh không tự ngắt

Người sử dụng bình nóng lạnh hết sức chú ý, nếu thấy thời gian bật bình lâu hơn thường lệ ( bỏ qua trường hợp do nguồn điện yếu), các bạn phải tắt bình nóng lạnh ngay lập tức vì rất có thể rơ le cảm biến nhiệt đã bị hỏng.

Trường hợp này, các bạn cứ sử dụng hết lượng nước nóng trong bình và gọi ngay thợ sửa chữa đến để kiểm tra và thay mới bộ rơ le cảm biến nhiệt.

Nhiều người chủ quan không sửa chữa mà với quan điểm là chỉ bật bình nóng lạnh trong vòng 15 -20 phút rồi tắt đi để sử dụng nhưng không lường được những lúc bạn có thể quên sẽ làm tăng áp suất trong bình và dễ xảy ra nổ bình.

Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng nên bảo dưỡng định kỳ bình nóng lạnh 6 tháng một lần hoặc có thể thường xuyên hơn để sớm phát hiện những bất thường ở các linh kiện nhất là thiết bị chống giật.

Để tránh bị điện giật do rò rỉ điện mà bình nóng lạnh không tự ngắt thì trước khi sử dụng người tiêu dùng nên ngắt nguồn điện trước khi sử dụng.

Khi lựa chọn bình nóng lạnh cho gia đình bạn nên chọn mua những sản phẩm chính hãng, đảm bảo máy hoạt động tốt. Để mua được bình nóng lạnh chất lượng, bạn hãy đến với điện máy Thuận Thành – Tổng phân phối bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Casper, Electrolux chính hãng, giá rẻ nhất thị trường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook