0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nhu cầu sử dụng và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

14:42 22/01/2021

Bình nóng lạnh luôn là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Vậy nên để nói về nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh là rất nhiều. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Nhu cầu sử dụng và nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của điện máy Thuận Thành nhé!

1. Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh hiện nay

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh hiện nay

Bình nóng lạnh hiện nay không chỉ phục vụ cho việc tắm rửa như trước mà hiện nay ở một số gia đình, bình nóng lạnh còn phục vụ cho việc rửa bát, vệ sinh, rửa rau củ,…Có thể thấy những tiện ích mà bình nóng lạnh đem lại rất lớn. Chỉ với một động tác bật công tác, chỉ sau 15 – 20 phút, nước tự động sôi và như vậy bạn có thể tha hồ sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ ngay tại vòi nước của mình.

Việc sử dụng bình nóng lạnh mang lại khá nhiều công dụng. Ví dụ như bạn có thể sử dụng để lấy nước nóng sinh hoạt, dùng để rửa và quan trọng là tắm bằng bình nóng lạnh. Đây là điều rất cần thiết cho mọi người. Vì tắm bằng nước ấm sẽ giúp chúng ta bảo vệ cơ thể mình, nhất là khi tắm vào ban đêm, sẽ ngăn nguy cơ tổn hại sức khỏe: đột quỵ, ốm, sốt,…

2. Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

Các bộ phận của bình nóng lạnh luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau và điều này cũng tác động đến nguyên lý hoạt động của nó.

Cấu tạo của bình nóng lạnh cũng khá đơn giản, vì vậy nếu bạn tìm hiểu cấu tạo thì hãy tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động để có thể sử dụng một các hiệu quả, an toàn nhé:

Giống như một chiếc ấm đun nước bằng điện, nước sẽ nóng lên nhờ dây điện trở công suất lớn (1500W, 2500W,6000W). Chính nguyên lý quan trọng này giúp cho bạn sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả, cho nước ấm và nóng dần lên chỉ sau 15 phút mà thôi.

Tuy nhiên có một điều bạn vẫn cần rất ;lưu ý. Bởi cấu tạo bình nóng lạnh và cấu tạo máy đun nước có nét tương đồng, vì vậy nguy cơ về rò rỉ điện là như nhau. Nếu như có sự thông mạch từ dây may so với môi trường bên ngoài, thì nguy cơ rò rỉ điện của bình nóng lạnh là rất cao.

Rất nhiều người cho rằng vì đã có rơ le ngắt điện nên yên tâm bật 24/24h, kể cả trong lúc đang sử dụng mà không hề hay biết điều này khá nguy hiểm và tiêu tốn điện năng của bạn rất nhiều. 

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh trên thị trường, để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cũng như mang lại giá trị thẩm mỹ cao thì bạn nên chọn những thương hiệu như bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Casper hay bình nóng lạnh Rossi. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook