0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những cách sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông hợp lý nhất

14:27 22/01/2021

Vào mùa đông trời lạnh bút giá hay những ngày se se lạnh thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ nhiều hơn. Vì vậy, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những cách tiết kiệm điện của dòng bình nóng lạnh, qua bài viết dưới đây.

1. Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp nhất

Khi chọn mua bình nóng lạnh nói riêng và bình nóng lạnh nói chung thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng, vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ, ví dụ như gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

Những cách sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông hợp lý nhất

2. Không bật bình nóng lạnh suốt 24/24H

Trong quá trình sử dụng vào mùa đông, nhiều người dùng có thói quen hay bật bình nóng lạnh  suốt 24/24H để đỡ phải chờ khi chuẩn bị đi tắm. Nhưng bật điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

3.Sắp xếp thời gian sử dụng máy gần nhau

Để góp phần tiết kiệm điện năng và tránh tình trạng dư thừa nước, bạn nên sắp xếp cho các thành viên gia đình sử dụng bình nóng lạnh kế tiếp nhau. Đặc biệt, đối với bình nóng lạnh gián tiếp, bạn có thể bật máy 1 lần để cho cả gia đình sử dụng. Điều đó sẽ giúp bạn tránh lãng phí điện bởi máy không phải làm nóng nước nhiều lần. 

4. Kiểm tra bình nóng lạnh thường xuyên

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tốt nhất bạn nên kiểm tra bình nóng lạnh khoảng 1 tháng/lần. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các sự cố đối với máy và kịp thời sửa chữa. Ngoài ra, bạn cũng cần lau rửa bình và bộ lọc, xem lại các van xem có chắc chắn hay không trong vòng khoảng 2-3 tháng 1 lần để bảo đảm máy hoạt động tốt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook