0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những hậu quả khi sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách

14:44 22/01/2021

Bình nóng Casper SH-30TH11 được trang bị công nghệ bảo vệ kép Twin-protect technology với tính năng chống giật thông minh giúp bạn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên nhiều người sử dụng bình nóng lạnh sai cách sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Những hậu quả khi sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách

1. Sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách gây nổ bình

Sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách gây nổ bình

Trong khi chúng ta hiếm khi nghĩ về nó, bình nóng lạnh (hoặc bình nước nóng) trong nhà tắm thực sự là một quả bom hẹn giờ khổng lồ với khả năng nổ tung, gây thương tích nghiêm trọng và phá hủy ngôi nhà của bạn. Tình trạng này rất hiếm khi xảy ra nhưng một khi xảy ra gặp tai nạn nổ, chúng có thể gây thiệt hại đáng kể về tài sản, thương tích và thậm chí tử vong. 

Nguyên  nhân: khi bình chứa làm nóng nước, thể tích của nó giãn ra (đây gọi là giãn nở nhiệt), làm tăng áp suất bên trong bể. Nó giống như cách áp lực tích tụ trong một nồi nước sôi. Nếu áp lực tăng quá cao, nó phải được giải tỏa theo một cách nào đó. Nếu không, đáy bình cuối cùng sẽ đẩy lên và phóng thẳng qua mái nhà của bạn.

2. Sử dụng bình nóng lạnh sai cách gây rò rỉ điện, giật điện

Sử dụng bình nóng lạnh sai cách gây rò rỉ điện, giật điện

Bình nước nóng làm việc theo nguyên lý là đốt nóng dây mayso để đun nóng nước. Bình nước nóng sẽ có dấu hiệu bị rò điện khi có sự thông mạch từ dây mayso đến môi trường bên ngoài. Điều này thường xảy ra khi lớp cách điện của dây mayso bị ăn mòn qua một thời gian sử dụng lâu dài.

Chính vì vậy việc bạn cắm điện liên tục chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho dây mayso bị bào mòn lớp cách điện. Dẫn đến hệ thống ngắt điện hoạt động không được hiệu quả sẽ rò điện có thể gây ra chết người.

3. Quá phụ thuộc vào thiết bị chống giật

Quá phụ thuộc vào thiết bị chống giật

Khi lắp đặt bình nóng lạnh các gia đình thường lắp kèm thiết bị chống giật để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dù vậy bạn cũng không nên hoàn toàn tin tưởng và phụ thuộc vào thiết bị chống giật. Dù đã lắp thiết bị chống giật nhưng bạn đừng quên ngắt điện trước khi tắm. Hoặc nối dây tiếp đất để đảm bảo an toàn.

4. Sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách gây lãng phí điện năng

Bình nóng lạnh là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng, tuy nhiên nếu bạn dùng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng “gấp đôi”. Một trong những nguyên nhân chính là bật bình nóng lạnh 24/24, không vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì. 

Trên đây là những hậu quả khi bạn sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 sai cách, việc này gây rất nhiều những nguy hiểm mà bạn không thể lường trước được. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn sẽ cẩn thận hơn khi sử dụng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho bạn và những người thân yêu.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook