0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Phân biệt điều hòa 1 chiều và 2 chiều

13:06 22/01/2021

Trong những ngày nắng nóng này bạn sẽ thực sự cảm thấy  khả năng của chiếc điều hòa vô cùng trọng như thế nào. Điều hòa có thể sử dụng xuyên suốt một thời gian dài, tuy nhiên không phải ai cũng có thể chọn mua cho mình một chiếc điều hòa nhiệt độphù hợp. 

Nhiều gia đình khi đi chọn mua điều hòa thì lại không biết nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều, thì hãy cùng Mediamarttìm hiểu thêm về điều đó và biết cách chọn cho gia đình mình chiếc điều hòa phù hợp nhé.

Điều hòa nhiệt độ mang đến không gian tươi mát cho căn phòng

Khi đi ra ngoài tìm mua cho nhà mình 1 chiếc điều hòa, nhân viên tư vấn sẽ hỏi bạn là bạn cần loại điều hòa 2 chiều hay điều hòa 1 chiều? Vậy điều hòa 2 chiều là gì và điều hòa 1 chiều là gì?

Điều hòa nhiệt độ 1 chiều là gì?

ĐIều hòa 1 chiều là điều hòa chỉ có tác dụng làm lạnh, phù hợp với những ngày hè nóng bức cụ thể là ở nhưng nơi có khí hậu nóng như miền Nam thì điều hòa sẽ có tác dụng làm nóng quanh năm. Bạn nên chọn điều hòa 1 chiều để phát huy hết công năng làm lạnh của máy, giữ cho không giang phòng ở làm việc luôn ở trạng thái mát mẻ, thoải mái.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Đối với những nơi có khí hậu như ngoài miền Bắc thì điều hòa 2 chiều la sự lựa chọn thích hợp. Điều hòa 2 chiều vừa có tác dụng làm lạnh và có thể đổi ngược chiều làm lạnh thành máy sưởi, giữ nhiệt độ trung bình ở trong phòng từ 25-26 độ C vô cùng ấm áp. Điều hòa 2 chiều được thiết kế theo dạng truyền nhiệt giải phóng từ nơi này sang nới khác. Để cho dễ hiểu hơn ban cứ hình dung điều hòa 2 chiều giống như chiếc tủ lạnh nhà bạn, nhưng khác ở chỗ nhiệt tỏa ra từ đằng sau lưng của tủ lạnh là là bắt nguồn từ bên trong một dàn bay hơi hấp thụ nhiệt từ không khí trong tủ lạnh, sau đó truyền ra ngoài qua dàn ngưng phía sau tủ. Máy điều hòa 2 chiều cũng hoạt động giống như vậy, nhưng thay vì một dàn giống tủ lạnh thì điều hòa 2 chiều có tới 2 dàn, 1 ở ngoài và 1 ở bên trong phòng để kéo nhiệt từ không khí ngoài trời và truyền vào nhà.

Hệ thống làm mát của điều hòa 2 chiều

Bạn nên chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Chọn điều hòa dựa vào diện tích phòng

Phòng khoảng 10-16m nên lắp máy lạnh 1 chiều.
Cứ 1m2 phòng thì năng suất lạnh khoảng 500BTU/h. Ví dụ phòng 20m2 thì năng suất lạnh yêu cầu khoảng 12.000BTU. Thì nên chọn máy lạnh 2 chiều
Với diện tích nhỏ hơn 15m2 thì nên chọn máy lạnh 2 chiều có công suất 9000BTU/h.
Căn phòng có diện tích từ 15m2 trở lên thì bạn nên chọn máy lạnh 2 chiều có công suất là 12.000 BTU/h.
Hoặc các bạn có thể tính công suất bằng cách sau : 1m2 tương ứng với 500-600 BTU (đối với căn phòng không có thiết bị phát sinh nhiệt).
 
Tùy thuộc vào diện tích phòng bạn nên chọn điêu hòa 1 chiều hay 2 chiều

Chọn điều hòa dựa vào khí hậu

Đối với khi hậu miền Bắc, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua điều hòa nhiệt độ 2 chiều vì khí hậu miền Bắc có 2 mùa nóng lạnh rất rõ rệt. Mùa hè chiếc điều hòa hai chiều sẽ giúp căn phòng của bạn mát mẻ còn vào mùa đông thì trở nên ấm áp. Bên cạnh đó khi gian đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ, sức đề kháng kém thì điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong căn phòng. Bất kể là mùa hè hay mùa đông, nhiệt độ trong nhà sẽ vẫn luôn được giữ ổn định khiến cho mọi người trong gia đình cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, việc sử dụng điều hòa chế độ sưởi vào mùa đông còn tiết kiệm điện hơn sưởi bằng điện gấp nhiều lần.
 
Còn nếu như bạn sinh sống ở các tỉnh thành miền Nam, chỉ có duy nhất kiểu thời tiết nóng, nhiệt độ luôn duy trì ở mức trên 30 độ C thì điều hòa 1 chiều sẽ hoạt động thuận lợi. Điều hòa nhiệt độ 1 chiều với chế độ làm lạnh sẽ giúp xua tan đi cái nóng bức khó chịu, để bạn được thoải mái sau những giờ học và giờ làm căng thẳng. Với kiểu thời tiết ở miền Nam thì chế độ sưởi ấm của điều hòa 2 chiều sẽ không hề có tác dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook