0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

5 hiểu lầm sai bét về cách dùng điều hòa nhưng vẫn cứ được lan truyền suốt bao năm nay

12:54 22/01/2021

Lưu ý ngay những hiểu biết cần kíp này về điều hòa để sửa lại những suy nghĩ “nhầm nhọt” trước kia đi nhé.

Trong những ngày hè nắng nóng, khi mà từng đợt nóng đỉnh điểm của mùa hè rót xuống đường phố nóng như lửa đổ, thì điều hòa là chủ đề hot nhất trong đời sống cũng như mãng xã hội bấy giờ. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa đúng cách và hiểu rõ về nó thì không phải ai cũng biết. Vậy thì cùng nhau lên đường giải mã những hiểu lầm đáng trách nhất mà nhiều người còn đang tự huyễn bản thân về điều hòa suốt thời gian qua nhé.

1. Đặt nhiệt độ càng thấp thì phòng càng lạnh nhanh

Giải thích: 

Như ta thấy trên điều hòa luôn có một số chỉ nhiệt độ, đấy không có nghĩa là độ lạnh của luồng gió, mà là giới hạn để điều hòa tự nhận biết khi nào là đủ và giảm cường độ làm lạnh lại. Ví dụ như khi đặc ở mức 24 độ C, điều hòa sẽ coi đó là mức nhiệt mục tiêu, sao cho phòng đủ lạnh sẽ tự làm giảm gió để duy trì nguyên trạng.

Chỉ có duy nhất một điểm khác biệt đó là cường độ và năng suất tỏa hơi lạnh tùy theo từng mục tiêu. Nếu ngay lúc đầu bạn đã bắt ddieeuef hào hoạt động hết công suất ở mức mục tiếu 16 độ C mà không chỉnh lại, qua thời gian chính máy mọc trong điều hòa sẽ tự trở nên quá lạnh và giảm hiệu suất làm việc. Vừa kém hiệu quả lại còn hại tuổi thọ của máy cũng như làm tăng hóa đơn tiền điện.2. Giữ điều hòa liên tục trong ngày sẽ tiết kiệm điện hơn là bật tắt theo nhiều quãng

Giải thích:

Máy móc cũng như con người, luôn cần có những khoảng thời gian ngắt quảng để nghỉ giải lao khi cần thiết. Vì vậy, kể cả khi tắt, nhiệt đổ trở lại nóng như cũ rồi lại mấ công bật lên, như thế vẫn luôn tiêu tốn năng lượng ít hơn và hoạt động ổn định hơn so với việc bắt ép điều hòa bật liên tục trong một thời gian dài. Cũng giống như việc chạy nước rút trong một quảng đường 200m rồi được nghỉ và chạy tiếp luôn dễ hơn chạy marathon dài liền trong 2km.

3. Chỉ cần nhiệt độ mát là không khí bao quanh sẽ mát

Giải thích:

HIệp hội kỹ sư hệ thống sưởi, lạnh và điều hòa nhiệt độ của Hoa Kỳ -ASHRAE – đã nghiên cứu và kết luận có tới 6 tác nhân góp phần tạo nên mức độ không gian thoải mái nhất: Thời tiết ngoài trời, ánh sáng mặt trời, thời điểm trong ngày, nhiệt độ trong nhà, độ ẩm trong nhà và quần áo đang mặc. Trong khi đó, điều hòa chỉ có thể tác động tới 2 thứ là nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Do vậy nếu như một ngày bỗng thấy cảm giác không được thoải mái nhanh như mọi khi dù có bật điều hòa thì cũng đừng nóng mà đổi lỗi ngay cho máy móc nhé.

4. Điều hòa sẽ tạo ra không khí trong lành được thanh lọc sạch sẽ

Giải thích:Tính năng lọc không khí trong điều hòa đã dần trở nên thân thuộc hơn ở một số thế hệ điều hòa cải tiến, nhưng vẫn chưa phải là tất cả. Đa số những loại điều hòa thông thường hiện nay chỉ có tác dụng làm mát là chính, bằng cơ chế ngưng tự và tách khí nóng ra bên ngoài.  Ngay cả đối với những thương hiệu điều hòa cải tiến, không khí có thể được làm sạch khỏi các chất gây dị ứng, bụi nhỏ và giữ lại bên trong lớp học. Tuy vậy, điều hòa không phải một chiếc máy lọc không khí thực thụ, và nó sẽ chịu thua đối với những lớp bụi thực sự nhỏ và vượt qua được lớp lưu thông khí – tác nhân chính gây nên những bệnh như hen, viêm phổi…5. Không kiểm tra bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Giải thích: Tất cả các loại điều hòa dù có hay không có chức năng lọc chất bẩn, đều lưu giữu lại một phần bụi bẩn và cả hơi ẩm khi hút khí vào để làm lạnh. Chất bẩn đọng lại có thể tiếp tục bị phân tấn theo luồng khí tỏa ra bất cứ lúc nào, hơi ẩm thì sẽ gây mốc, gỉ sét các bộ phận bên trong hệ thống điều hòa khi ngưng tụ kéo dài quá lâu, vừa giảm tuổi thọ và hiệu năng, vừa tốn tiền điện.

Độ bền của điều hòa cũng sẽ đi xuống và khiến bộ phận đựng chất xúc tác làm lạnh bị rò rỉ, hòa lần vào không khí bao quanh, tạo nên rủi ro tiềm năng cho bất cứ ai tiếp xúc phải.

 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook