0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tổng hợp điều hòa tốt, ít tốn điện nhất 2020

13:13 22/01/2021

Thị trường máy điều hòa hiện nay khá phong phú với các thương đến từ các hãng: Điều hòa Aqua, điều hòa LG, điều hòa Samsung, điều hòa Electrolux, điều hòa Hitachi, điều hòa Daikin…mỗi điều hòa có ưu điểm riêng biệt gây khó khăn cho người dùng không biết nên mua điều hòa hãng nào. Việc chọn mua được chiếc điều hòa nào tốt nhất và tiết kiệm điện phù hợp với nhu cầu nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Công suất, túi tiền…của người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn mua điều hòa tốt nhất phù hợp cho gia đình bạn nhé.

1. Tiêu chí để chọn mua điều hòa

Nên mua điều hòa có công suất phù hợp với gia đình

Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên cần xác định trước khi bạn quyết định mua điều hòa. Vì sao công suất lại là tiêu chí quan trọng như vậy? Nó sẽ quyết định lượng điện tiêu thụ hằng tháng của gia đình bạn, và “quyết định” khả năng lan tỏa không khí cho căn phòng của bạn. Nếu chọn điều hòa có công suất quá thấp so với nhu cầu sử dụng của căn phòng thì điều hòa sẽ không đủ khả năng làm lạnh, máy phải chạy liên tục vừa khiến tốn điện vừa khiến điều hòa nhanh hỏng.

Tổng hợp điều hòa tốt, ít tốn điện nhất 2020

Nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 

Trước khi quyết định mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều thì chúng ta cần hiểu rõ khái niệm: điều hòa 1 chiều là gì? Và điều hòa 2 chiều là gì?

– Điều hòa 1 chiều: Là dòng điều hòa chỉ có tác dụng làm lạnh. Điều hòa này sẽ phù hợp với những nơi có khí hậu nóng bức quanh năm. Ở nước ta thì Miền Nam có khí hậu nóng quanh năm nên các gia đình thường ưa chuộng điều hòa 1 chiều hơn.

– Điều hòa 2 chiều: Là dòng điều hòa vừa có tác dụng làm lạnh vào mùa hè, và sưởi ấm vào mùa đông. Phù hợp sử dụng ở nơi vừa có khí hậu nóng và lạnh như Miền Bắc nước ta.

Điều hòa tiết kiệm điện nhất?

Hiện nay với công nghệ Inverter giúp điều hòa tiết kiệm khá nhiều điện năng, và công nghệ này hiện đang có trên các dòng điều hòa thế hệ mới. Điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần làm thay đổi công suất điện năng sao cho phù hợp nhất với năng lượng, giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết. Điểm nổi bật của điều hòa Inverter là khi nhiệt độ đạt nến mức người dùng mong muốn máy nén sẽ duy trì mức công suất nhỏ nhất. Nếu như như cầu sử dụng điều hòa của bạn tầm 8 tiếng mỗi ngày thì bạn nên đầu tư một chiếc điều hòa Inverter để tiết kiệm điện năng. Giá thành điều hòa inverter cúng không quá cao so với các dòng điều hòa thông thường. Hiện nay công nghệ này khá phổ biến và nhiều người sử dụng, chỉ cần với chi phí tầm 6 triệu trở lên bạn có cho mình 1 chiếc điều hòa Inverter.

Tổng hợp điều hòa tốt, ít tốn điện nhất 2020

Mua điều hòa cần chi phí bao nhiêu?

Để sở hữu một chiếc điều hòa hiện nay không hề rẽ, tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ dao động từ vài triệu đến vài chục triệu, thậm chí với những sản phẩm thuộc dòng điều hòa cao cấp có giá lên đến hàng trăm triệu.

– Hãng điều hòa tầm trung: Ở phẩn khúc này, một chiếc điều hòa công suất 9000btu – 12000btu có giá vào khoảng 5 – 7 triệu đồng. Nếu điều kiện kinh tế cảu bản chỉ có thể mua được chiếc điều hòa tầm trung thì Daikin Bắc Việt khuyên bạn nên chọn các thương hiệu như Sumikura, Sharp, CASPER.

– Hãng điều hòa cao cấp: Ở phân khúc cao cấp, giá một chiếc điều hòa 9000btu – 12000btu vào khoảng 9 – 13 triệu đồng.

2. Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất hện nay?

Đánh giá điều hòa Daikin có tốt không?

Daikin là một trong những thương hiệu đến từ Nhật Bản, khác với các thương hiệu khác, Daikin chỉ tập trung duy nhất vào mãng sản xuất và phân phối điều hòa không khí. Điều hòa Daikin được thiết kế đơn giản. Tuy kiểu dáng cổ điển nhưng chất lượng sản phẩm điều hòa của Daikin luôn được đánh giá trong top đầu về độ bền và sự ổn định. Về công nghệ, điều hòa Daikin sử dụng các công nghệ hiện đại như: Công nghệ Comfortable Airflow, Công nghệ Coanda, Công nghệ cảm biến thông minh…Ngoài ra còn có các các tính năng kháng khuẩn, khử mùi, lọc sạch không khí, hẹn giờ thông minh, đặc biệt không thể bỏ qua công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter.

Nhược điểm nhỏ của Daikin đó là điều hòa Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp (có quá nhiều thiết bị bảo vệ cho máy nén) vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

Đánh giá điều hòa Panasonic có tốt không?

Đây là một trong các thương hiệu đến từ Nhật Bản, là hãng đứng đầu về dòng điều hòa dân dụng về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền êm khi chạy. Khi khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Khi đạt tới nhiệt độ mong muốn, máy giảm công suất đủ để duy trì độ lạnh.Điều hòa Panasonic không hề thua kém so với dòng điều hòa của Daikin, hầu hết các sản phẩm điều hòa Panasonic được nhập khẩu từ Malysia hoặc Thái Lan. Hiện tại Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo.

Máy lạnh Panasonic 2.5 HP CU/CS-N24UKH-8 Mẫu 20181

Đánh giá điều hòa sharp có tốt không?

Sharp là hãng đa dạng sản phẩm gia đình như: Tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố…

Riêng với sản phẩm điều hòa Sharp cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành từ bình dân đến cao cấp phù hợp với tất cả gia đình Việt Nam. Tuy máy lạnh Sharp thuộc dòng điều hóa giá rẻ nhưng chất lượng không hề thấp đâu nhé vì Sharp sở hữu những tính năng bạn đang cần: công nghệ Powerful Je giúp làm lạnh nhanh chóng và chạy cực êm. Kháng khuẩn khử mùi hiệu quả. Duy trì nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định nhất. Công nghệ nén biến tần Inverter tiết kiệm điện.

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-XP10WHW1

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook