0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Vì sao bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 không lên đèn?

14:38 22/01/2021

Đèn tín hiệu là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với bình nóng lạnh vì đèn tín hiệu giúp cho người dùng biết được nguồn điện có vào bình hay không. Tuy nhiên, một ngày đèn tín hiệu của bình nóng lạnh SH-30TH11 không sáng vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

1. Do mất nguồn điện nên bình nóng lạnh không vào điện

Kiểm tra thiết bị chống giật ELCB

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 không vào điện có thể do hỏng ELCB, mất nguồn điện vào hoặc do dây điện bị đứt. Nếu có rò rỉ điện xảy ra thì bình nóng lạnh tự ngắt điện nhờ bộ chống giật bình nóng lạnh ELCB, hãy tiến hành kiểm tra xem ELCB bị ngắt khi có rò rỉ điện xảy ra không.

2. Bình nóng lạnh hoạt động quá tải

Đối với loại bình nóng lạnh gián tiếp như bình SH-30TH11 thì khi sử dụng bình phải hoạt động liên tục để làm nóng dẫn đến việc quá tải và hư hỏng dây đèn báo khiến bình nóng lạnh tự ngắt điện để bảo vệ thiết bị. 

3. Do áp lực nước quá mạnh

Nếu mức nước tại nơi ở của gia đình quá mạnh sẽ làm cho thanh điện trở của bình nóng lạnh không kịp đốt nóng nên không kịp làm nóng nước. Lúc này cần điều chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực phù hợp sao cho áp lực nước chảy vừa đủ để bình có thể làm nóng nước.

4. Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng

Kiểm tra bộ cảm biến nhiệt

Bộ cảm biến nhiệt độ của bình bị hỏng thì trên bình sẽ không có điện làm bình nóng lạnh SH-30TH11 không lên đèn. Bạn có thể thay mới hoặc sửa chữa bộ cảm biến nhiệt để tránh bị đun sôi quá mức.

5.Thanh đốt của bình nóng lạnh bị hỏng

Thanh đốt bị hỏng

Nguyên nhân thanh đốt bị hỏng là do bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 bị chạm điện hoặc bộ phận nguồn hoạt động không tốt. Lúc này cách tốt nhất là nên thay mới thanh đốt.

6. Do bóng đèn báo bị cháy

Nguyên nhân bóng đèn báo bị cháy có thể do bình sử dụng lâu ngày. Cách khắc phục tốt nhất là nên thay thế bóng đèn báo mới.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không vào điện như hỏng bo mạch điều khiển,hỏng thanh điện trở,…Một lưu ý là bạn tuyệt đối không bật bình nóng lạnh khi không có nước, đối với bất kỳ trường hợp hư hỏng nào nếu muốn sửa chữa hãy ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, nếu bạn không có kiến thức về sửa chữa thì không nên tự ý khắc phục hư hỏng để tránh những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook