0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Vì sao bình nóng lạnh không giữ được nhiệt và nhanh nguội?

16:21 13/09/2021

Tình trạng chung của những chiếc bình nóng lạnh vào mùa đông đó chính là nhanh nguội và không giữ được nhiệt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

1. Bình nóng lạnh ngắt khi chưa đủ nhiệt

Sau một thời gian sử dụng bị lỗi rơ le nhiệt khiến bình ngắt khi nước chưa đủ nóng cũng là một nguyên nhân khiến các bạn lầm tưởng bình giữ nhiệt kém. Vấn đề này thực ra không quá kho để kiểm tra, các bạn chỉ cần cho bình hoạt động ở mức nhiệt độ cao nhất rồi đo nhiệt độ nước là biết ngay. Thường lỗi này chỉ cần thay rơ le nhiệt của bình là có thể khắc phục được.

2. Lớp cách nhiệt bình nóng lạnh kém

Bình nóng lạnh có một lớp cách nhiệt Polyurethane nằm giữa lớp vỏ nhựa và ruột bình. Lớp cách nhiệt làm cho nước bên trong bình nóng lâu hơn. Nếu lớp cách nhiệt này quá mỏng hoặc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giữ nhiệt của bình.

3. Lớp tráng men trong lòng bình

Nước nóng thông thường sẽ truyền nhiệt theo 3 cách là đối lưu nhiệt, truyền nhiệt trực tiếp và bức xạ nhiệt. Lớp tráng men trong lòng bình thường có tác dụng hạn chế tối đa việc nước nóng bức xạ nhiệt giúp giữ nhiệt được lâu hơn. Lớp tráng men nếu kém chất lượng cũng là một lý do khiến nước trong bình nhanh nguội.

4. Nhiệt độ môi trường quá lạnh

Nhiệt độ môi trường cũng là một yếu tố khiến bình nóng lạnh không giữ được nhiệt lâu. Nếu nhiệt độ ngoài trời quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của bình. Tất nhiên lớp cách nhiệt Polyurethane tốt thì nhiệt độ môi trường sẽ ít ảnh hưởng hơn.

5. Van một chiều của bình nóng lạnh bị hỏng

Trường hợp van một chiều bị hỏng khiến bình không giữ được nhiệt khá hiếm xảy ra nhưng không phải là không có. Nếu van một chiều bị hỏng thì nguồn nước cấp sẽ thông được với nước trong bình theo cả hai chiều khiến mước rất nhanh nguội, thậm chí là bình hoạt động mãi không ngắt.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không giữ được nhiệt và nhanh nguội mà bài viết tổng hợp. Hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình kiến thức hữu ích trong khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook