0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Xử lý tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện

14:00 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh có thể xảy ra một vài sự cố, điển hình trong đó là bình nóng lạnh nhà bạn bỗng dưng tự ngắt điện, dù thời gian làm nóng chưa đủ. Vậy nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Xử lý tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện

1. Vì sao bình nóng lạnh đang dùng bỗng nhiên bị ngắt điện?

Tình trạng này diễn ra khá phổ biên hiện nay, lý giải nguyên nhân này có thể do nguồn điện nhà bạn quá yếu, bạn bật bình vào giờ cao điểm khi đó các vật dụng điện sử dụng hết công suất. Nguồn điện lúc này không thể tải nổi bình nóng lạnh, aptomat nhảy liên tục gây nên tình trạng ngắt điện.

Nguyên nhân thứ 2 do rơ le điều chỉnh nhiệt độ, nhiều người sử dụng có sự hiểu nhầm khi cho rằng thanh rơ le trong máy nước nóng Ariston là thiết bị đóng ngắt điện. Do đó nhiều gia đình có thói quen bật bình cả ngày, khi đó rơ le bị hoạt động quá tải, tình trạng này cứ diễn ra thường xuyên rơ le sẽ bị hỏng. Đặc biệt, nếu như bình nóng lạnh nhà bạn sử dụng không tích hợp thêm các thiết bị bảo vệ an toàn khác như bộ ổn nhiệt 2 chế độ an toàn hoặc bộ ổn nhiệt ELCB….. thì sẽ có thể gây rò rỉ nguồn điện ra bên ngoài.

Nguyên nhân thứ 3 có thể do bình nóng lạnh bị rò rỉ điện, lúc này bạn cần dùng bút thử điện để kiểm tra. Khi phát hiện vị trí bị rò điện bạn cần gọi ngay thợ sữa chữa đến kiểm tra lại và khắc phục kịp thời tránh gây nguy hiểm.

2. Xử lý tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện

Đối với trường hợp đầu tiên, bạn chỉ cần bật bình trước giờ cao điểm, tránh bật bình khi gia đình bạn bắt đầu sử dụng các thiết bị điện hết công suất.

Nếu nguyên nhân do hỏng rơ le, bạn cần ngắt hết nguồn điện sau đó tiền hành kiểm tra thiết bị. Bạn có thể tự kiểm tra hoặc gọi thợ đến.

Nếu nguyên nhân do bình nóng lạnh bị rò điện, cách đơn giản nhất là bạn dùng bút thử điện để kiểm tra. Lưu ý khi kiểm tra không được đi chân đất và chỉ kiểm tra khi phòng tắm đang khô ráo. Nếu thấy bút thử điện sáng, bạn cần gọi thợ sửa bình nóng lạnh đến để xác định vị trí của thiết bị rò điện để thực hiện sửa chữa hoặc thay thế.

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì. Tuyệt đối không nên bật bình nóng lạnh 24/24. Bình nóng lạnh Casper là sản phẩm tốt nhất hiện nay với việc tích hợp các công nghệ cũng như các tính năng vượt trội. Công nghệ bảo vệ kép Twin Protect Technology cùng bình chứa tráng men có thành phần kim cương giúp tăng tuổi thọ bình chứa, tiết kiệm điện năng vượt trội chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn trong mùa đông năm nay

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook